Số mũi tiêm vắc xin Covid-19 ở Việt Nam cao kỷ lục trong ngày 9/9

Hoàng Lâm|10/09/2021 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thêm gần 1,1 triệu mũi vaccine Covid-19 trong ngày 9/9, nâng tổng số vaccine đã được tiêm trên cả nước lên hơn 26 triệu liều.

Dữ liệu từ Cổng thông tin Tiêm chủng quốc gia sáng 10/9 cho thấy, trong ngày 9/9 có đến gần 1,1 triệu mũi vắc xin Covid-19 được tiêm, nâng tổng số vắc xin đã được tiêm trên cả nước lên hơn 26 triệu liều. Đây là ngày có số mũi vắc xin được cập nhật cao nhất từ khi Việt Nam triển khai chiến dịch tiêm chủng.

Riêng tại Hà Nội, tổng số mũi tiêm vaccine được thực hiện đến nay là hơn 4,06 triệu. Số mũi mới trong ngày 9/9 là hơn 280.000 liều. Con số này bao gồm số vaccine do ngành y tế Hà Nội và các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn thực hiện.

Cán bộ y tế tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân tại Hà Nội ngày 9/9. Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo Sở Y tế Hà Nội, ngày 10/9, Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các điểm tiêm chủng cho người dân tại những quận, huyện, thị xã trên địa bàn. Theo Sở Y tế Hà Nội, số lượng vaccine Covid-19 sau khi được Bộ Y tế cấp sẽ được phân bổ ngay cho các đơn vị tiêm để đảm bảo tiến độ.

Theo mục tiêu đề ra, đến ngày 15/9, thành phố sẽ tiêm mũi một vaccine Covid-19 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên và mũi hai cho trường hợp đủ điều kiện.

Để đạt mục tiêu này, Hà Nội đã mở thêm nhiều điểm tiêm trên địa bàn với 300 dây chuyền tiêm chủng, xét nghiệm, không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi, kéo dài thời gian đến buổi tối, giảm thủ tục hành chính.

Ngoài ra, thành phố cũng đã huy động toàn bộ lực lượng y tế công lập, tư nhân, bộ, ngành trung ương cùng sự hỗ trợ của 11 tỉnh, thành phố lân cận.

Hoàng Lâm

Bài liên quan
  • “Những ngày vàng” khó quên giữa lòng thành phố đáng sống
    Moitruong.net.vn – Khác với một Đà Nẵng nhộn nhịp, phồn hoa thường thấy. Khi mà đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, thành phố Đà Nẵng trở nên vắng vẻ, yên bình trong những ngày áp dụng biện pháp phong toả nghiêm ngặt “Ai ở đâu, ở yên đấy” để phòng chống dịch. Có lẽ những ngày này sẽ không thể nào quên đối với người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số mũi tiêm vắc xin Covid-19 ở Việt Nam cao kỷ lục trong ngày 9/9