Sóc Sơn (Hà Nội): Ấm lòng những suất cơm tiếp sức mùa thi

Hoàng Bằng|29/06/2023 19:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hàng trăm sĩ tử tại điểm thi trường THPT Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội), được hỗ trợ các suất ăn miễn phí, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023. Hoạt động ý nghĩa này do Chi hội Phụ nữ thôn phố Nỉ và Xuân Sơn (Trung Giã, Sóc Sơn) và một số hộ dân gần điểm thi chuẩn bị cho các thí sinh.

W_a1z.jpg

Đồng hành với các sĩ tử và phụ huynh ở xa, khó khăn trong việc tìm chỗ ăn và nghỉ trưa, nhiều hộ dân ở gần điểm thi trường THPT Trung Giã (Sóc Sơn – Hà Nội) đã phối hợp cùng chi hội Phụ Nữ thôn Phố Nỉ và Xuân Sơn tổ chức nấu hàng trăm suất ăn miễn phí cho các thí sinh tại đây.

W_a2z.jpg

Theo ghi nhận của PV Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn, tại nhà ông Chiến cùng nhiều người dân Phố Nỉ và Xuân Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội), từ sáng sớm đã triển khai các công đoạn chuẩn bị suất ăn miễn phí gửi đến các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. 

W_a3z.jpg

Những người dân tại đây, mỗi người đóng góp một chút, có người góp tiền, người thì góp giò, chả, người góp gạo, trái cây (20kg mận)…

W_a4z.jpg

Mỗi người một công việc, tất bật chuẩn bị những suất ăn để kịp gửi đến các sĩ tử.

W_a5z.jpg

Bà Hương – người trực tiếp tham gia tạo nên những suất ăn miễn phí chia sẻ: “Đồng cảm với các thí sinh ở xa, đi lại vất vả nên chúng tôi quyết định chung tay, góp sức mỗi người một ít để tổ chức bữa ăn miễn phí cho thí sinh và phụ huynh. Mong muốn cho các sĩ tử và phụ huynh có một bữa ăn ngon, sạch và đảm bảo vệ sinh”.

W_a6z.jpg

Các loại thực phẩm đều được lựa chọn kỹ nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm với thực đơn khá phong phú.

W_a7z.jpg

Kết thúc 3 môn thi tổ hợp trong buổi sáng ngày 29/6, hầu hết các sĩ tử đều tỏ ra rất mệt mỏi.

W_a8z.jpg

Các phụ huynh ở xa vô cùng phấn khởi và cảm kích với sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của người dân nơi đây.

W_a9z.jpg

Thí sinh Đặng Quỳnh Thu, trường THPT Minh Phú ( Sóc Sơn, Hà Nội), cách trường 15km cho biết: “Em cảm thấy các cô ở đây rất nhiệt tình, bữa cơm rất ngon, giúp em có năng lượng để thi tốt hơn. Em thấy rất xúc động và biết ơn, em xin gửi lời cảm ơn đến các cô, các bác ở đây đã chuẩn bị những suất ăn miễn phí đến cho chúng em”.

W_a10z.jpg

Ngay khi vừa ăn trưa xong nhiều sĩ tử tranh thủ ôn bài tại chỗ, sẵn sàng cho môn thi cuối cùng vào buổi chiều.

W_a11z.jpg

Tại nhà của ông Trần Văn Giao (cách điểm thi 100m), rạp được bắc kín sân, với khoảng 200 suất ăn miễn phí gửi tới phụ huynh và các sĩ tử.

W_a12z.jpg

 Dù đã 87 tuổi, nhưng ông Giao vẫn luôn tay luôn chân phục vụ các sĩ tử. Ông Giao nói: Các cháu đều thi tốt, đạt kết quả cao là tôi mừng rồi.

W_a13z.jpg

Hoạt động ý nghĩa này còn nhận được nhiều sự quan tâm, góp sức của các em nhỏ. Các em nhiệt tình giúp chuyển những suất cơm đến tận tay các sĩ tử.

W_a14z.jpg

Những suất cơm nóng hổi, đầy nghĩa tình đã giúp các thí sinh an tâm trong kỳ thi quan trọng này.

W_a15z.jpg

Chị Nguyễn Thị Hương – phụ huynh có con thi tại điểm thi THPT Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội) chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm kích và biết ơn những hộ dân ở đây đã gửi tới phụ huynh và học sinh những suất ăn miễn phí. Về vật chất nó không nhiều, tuy nhiên về giá trị tinh thần, những việc làm tốt này sẽ lan toả đến nhiều người, cảm ơn các nghĩa cử của người dân và chính quyền tại đây”.

W_a16z.jpg

Do rạp ở bên ngoài chật kín người, các sĩ tử và phụ huynh được mời cả vào trong nhà.

W_a17z.jpg

Ngoài những suất ăn miễn phí còn có đồ ăn tráng miệng và nước uống miễn phí gửi tới các sĩ tử.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn (Hà Nội): Ấm lòng những suất cơm tiếp sức mùa thi