Sóc Trăng: Hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng do lốc xoáy

Hoàng Anh|09/06/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đến nay, công tác hỗ trợ, giúp đỡ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi giông, lốc trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang được các địa phương tích cực triển khai nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, chiều 6/6, trên địa bàn ấp Phú Đức, xã Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng), lốc xoáy đã làm nhiều căn nhà bị hư hỏng nặng và sập hoàn toàn, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Tại xã Thới An Hội (huyện Kế Sách), ngày 30/5, dông, lốc làm tốc mái 2 căn nhà, hơn 1 hecta mít và làm đổ, ngã gần 30 cây lấy gỗ.

Theo ông Trần Văn Son, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Long Phú, địa phương phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú, Ban Chỉ huy Phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn huyện và các ban ngành chuyên môn của huyện đã đến thăm hỏi, động viên; đồng thời, khảo sát thực tế, đánh giá mức độ thiệt hại tại các hộ để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Giông lốc, kèm theo mưa lớn gây ngập và làm đổ ngã cây tại trường học ở huyện Kế Sách.

Đồng thời, địa phương cũng đã chỉ đạo lực lượng công an, quân sự và các đoàn thể xuống địa bàn giúp người dân khắc phục, sửa chữa, vận động bà con tìm nơi ở trước mắt, sau đó xã sẽ tiếp tục thống kê và kiến nghị về cấp trên xem xét hỗ trợ cho bà con theo quy định.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng, tính từ đầu năm đến ngày 31/5/2022 trên địa bàn Sóc Trăng, dông lốc đã làm sập và tốc mái, gây thiệt hại 22 căn nhà (chưa tính các căn nhà của các hộ dân vừa bị ảnh hưởng) của người dân ở địa bàn các huyện Mỹ Tú, Thạnh Trị, Kế Sách, Trần Đề, thị xã Vĩnh Châu và thị xã Ngã Năm. Ngoài ra, dông lốc còn làm đổ ngã 696 ha lúa của người dân ở huyện Mỹ Tú và làm 1 người bị thương (huyện Thạnh Trị).

Bên cạnh việc bị ảnh hưởng của dông lốc thì tình trạng sạt lở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cũng diễn ra nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, sạt lở bờ sông, đường giao thông nông thôn gây thiệt hại hơn 771 mét (huyện Kế Sách). Sạt lở đê cồn với chiều dài 2.371 mét (ở huyện Kế Sách và Cù Lao Dung).

Hoàng Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng do lốc xoáy