Tăng thuế xăng dầu sẽ góp phần bảo vệ môi trường

Yến Anh (T/h)|02/04/2018 02:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Kiến nghị giảm thuế môi trường xăng E5

(Moitruong.net.vn) – Theo dự thảo Nghị quyết của Bộ Tài chính lấy ý kiến đề nghị điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng tăng từ 3.000 đồng/lít lên mức trần trong khung 4.000 đồng/lít; dầu mazut và dầu nhờn tăng lên mức trần trong khung 2.000 đồng/lít.

>>>Thuế bảo vệ môi trường đối với xăng tăng 400 đồng/lít từ ngày 1/7/2018

Tăng thuế môi trường sẽ góp phần ổn định kinh tế, bảo vệ môi trường

Trong báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến tham gia của các bộ, ngành, địa phương và tổ chức, cá nhân cho dự án Nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường, Bộ Tài chính cho biết đã nhận được 60 ý kiến tham gia bao gồm 14 ý kiến tham gia của các bộ ngành, 42 ý kiến tham gia của các địa phương và 4 ý kiến tham gia của các hiệp hội, doanh nghiệp và tổ chức khác.

Với 40/60 ý kiến nhất trí hoàn toàn, Bộ Tài chính nhận định về cơ bản, các ý kiến đều nhất trí với sự cần thiết và nội dung của dự thảo Nghị quyết.

Theo đó, dự thảo Nghị quyết gửi lấy ý kiến đề nghị điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng tăng thêm 1.000 đồng từ 3.000 đồng/lít lên mức trần trong khung 4.000 đồng/lít; dầu mazut và dầu nhờn tăng từ 900 đồng/lít lên mức trần trong khung 2.000 đồng/lít.

Bộ Tài chính nhận định việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ khuyến khích sử dụng năng lượng, tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả; góp phần khuyến khích sản xuất, tiêu dùng hàng hóa thân thiện với môi trường. Từ đó sẽ giảm phát thải ô nhiễm môi trường, đảm bảo phát triển kinh tế bền vững, phát triển kinh tế đi liền giảm ô nhiễm môi trường và thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về bảo vệ môi trường

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng thuế xăng dầu sẽ góp phần bảo vệ môi trường