Tàu Hải quân Ấn Độ chở 300 máy tạo oxy và 100 tấn oxy y tế lỏng hỗ trợ Việt Nam cập cảng Nhà Rồng

Mai Hoa|31/08/2021 10:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 31/8, tại khu vực cửa khẩu cảng Nhà Rồng – Khánh Hội (TP.HCM), đã diễn ra lễ tiếp nhận 300 máy tạo ô xy, 100 tấn ô xy y tế do Chính phủ Ấn Độ trao tặng cho Chính phủ Việt Nam để góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Tiến sĩ Madan Mohan Sethi trao biển tượng trưng số vật tư y tế của Chính phủ Ấn Độ cho Việt Nam. Ảnh NT

Tham dự buổi lễ tiếp nhận có ông Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM. Đại diện phía Ấn Độ có TS Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại TP.HCM.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao, ông Trần Phước Anh chuyển lời cảm ơn tới Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Ấn Độ đã có những đóng góp tích cực hỗ trợ TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Trần Phước Anh cho biết, từ tháng 4/2021 đến nay, các tỉnh, thành phố phía Nam của Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tăng nhanh liên tục. Việc đáp ứng đầy đủ lượng oxy điều trị bệnh nhân COVID-19 là một trong những nhiệm vụ cấp thiết. 300 máy tạo oxy cùng với 100 tấn oxy y tế lỏng được tàu Ins Airavat vận chuyển đến TP Hồ Chí Minh là một sự hỗ trợ hết sức kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác điều trị.

Di chuyển hàng hóa y tế từ trên tàu xuống cảng. Ảnh: NC

Phát biểu tại buổi lễ, ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh đánh giá cao sự phát triển sâu rộng của quan hệ hữu nghị, truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Ấn Độ thời gian qua. Ông Madan Mohan Sethi chia sẻ những khó khăn mà nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân TP Hồ Chí Minh nói riêng đang trải qua do sự bùng phát của dịch COVID-19. Đông thời, ghi nhận sự chủ động của Việt Nam trong nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19. Ông Madan Mohan Sethi mong rằng “những món quà trao tặng trong đợt này sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân”.

Buổi lễ tiếp nhận diễn ra nhanh gọn nhưng trang trọng, được tiến hành nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 của Chính phủ và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Thành ủy, UBND TP.HCM.

Ngay sau khi tiếp nhận, số vật tư y tế nói trên được chuyển về kho tại Bệnh viện Chợ Rẫy để tổ chức phân bổ cho các địa điểm điều trị bệnh nhân COVID-19.

Mai Hoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu Hải quân Ấn Độ chở 300 máy tạo oxy và 100 tấn oxy y tế lỏng hỗ trợ Việt Nam cập cảng Nhà Rồng