Thái Bình không tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về từ 12h ngày 6/8

Hà Anh|06/08/2021 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tỉnh Thái Bình thống nhất từ 12h trưa 6/8/2021 không tổ chức tiếp nhận công dân từ vùng có dịch về địa phương nhằm kiểm soát nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn, tránh quá tải cho công tác điều trị…

Sau nhiều ngày không có ca mắc COVID-19, vào đêm 4/8 trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế đánh mã số bệnh nhân. Đây là những công dân tự tổ chức đi từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh về Thái Bình và được cách ly tại huyện Tiền Hải trên tổng số 111 công dân.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tiền Hải khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó. Qua truy vết của cơ quan chức năng đã xác định được 12 trường hợp F1 và 3 trường hợp F2. Hiện 7 bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị.

Ảnh minh họa

Trước nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, tỉnh Thái Bình tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt người từ tỉnh ngoài về. Theo đó, từ 12 giờ ngày 6/8/2021, Thái Bình không tổ chức tiếp nhận công dân từ vùng có dịch về tỉnh nhằm bảo đảm an toàn cho người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh, tránh quá tải cho công tác điều trị.

Giao Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải thông tin cho Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố về việc không tiếp nhận người từ vùng có dịch về tỉnh để phối hợp thực hiện. Công an tỉnh xử lý nghiêm các chủ phương tiện vận chuyển người từ vùng dịch về bằng mọi hình thức.

Giao UBND các huyện, thành phố tuyên truyền rộng rãi các biện pháp phòng, chống dịch tỉnh đã triển khai, trong đó có việc không tiếp nhận người từ vùng có dịch về; chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch của trung ương, của tỉnh; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành.

Bên cạnh việc chặn nguồn lây từ bên ngoài, tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các địa phương kiểm soát chặt, thực hiện mục tiêu không để phát sinh ca nhiễm mới ra cộng đồng, đặc biệt là tại các khu cách ly đã xuất các ca F0. Đồng thời, siết chặt hơn nữa người từ tỉnh ngoài về các chốt, không để lọt người, phương tiện từ tỉnh ngoài vào tỉnh mà không được kiểm soát. Các ngành liên quan bảo đảm hậu cần vật tư, phương tiện cho các chốt kiểm soát dịch.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình không tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về từ 12h ngày 6/8