Thái Lan đầu tư 720 triệu USD kích cầu du lịch nội địa

Mai An (t/h)|22/06/2020 02:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chính phủ Thái Lan chính thức phê duyệt gói kích cầu du lịch nội địa trị giá 22,4 tỷ baht (khoảng 720 triệu USD) nhằm vượt qua khó khăn do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Chính phủ Thái Lan đã chính thức phê duyệt gói kích cầu du lịch nội địa trị giá 22,4 tỷ bạt (tương đương khoảng 720 triệu USD) để hồi sinh một lĩnh vực quan trọng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Gói kích cầu du lịch nội địa trị giá 720 triệu USD do Bộ Du lịch – Thể thao và Bộ Tài chính Thái Lan đề xuất, sẽ có hiệu lực từ tháng 7 đến tháng 10/2020. Gói này được thiết kế 3 chương trình, gồm hỗ trợ các chi phí lưu trú, nhà hàng, cung cấp tour du lịch miễn phí cho các nhân viên y tế và hỗ trợ giá vé máy bay nội địa. Những đối tượng tham gia chương trình sẽ đăng ký thông qua một nền tảng của Ngân hàng Krungthai.

Trong đó, 18 tỷ baht sẽ được sử dụng nhằm trợ giá đối với khách sạn, đồ ăn và những dịch vụ khác được cung cấp tại điểm đến du lịch. Theo kế hoạch, năm triệu đêm nghỉ tại khách sạn sẽ có giá bằng 40% mức bình thường với mức trợ giá không vượt quá 3.000 baht/đêm. Trợ giá cho các dịch vụ khác được ấn định ở mức 600 baht/phòng mỗi đêm. Để được hưởng ưu đãi này, du khách phải đến nghỉ tại những cơ sở du lịch bên ngoài tỉnh mà họ sinh sống.

Khách du lịch tham quan Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: AFP)

Số tiền 2,4 tỷ baht sẽ được dùng để tài trợ cho các chuyến đi nghỉ dành cho 1,2 triệu tình nguyện viên y tế và nhân viên các bệnh viện xã, phường, như là “lời cảm ơn” của Chính phủ Thái Lan dành cho công sức đóng góp của họ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Mỗi người sẽ nhận được tối đa 2.000 baht cho một chuyến đi kéo dài ít nhất hai ngày và một đêm.

Số tiền còn lại hai tỷ baht sẽ được dùng để trợ giá cho vé máy bay nội địa, vé xe buýt liên tỉnh và chi phí thuê xe ô-tô cho hai triệu người nói chung. Tiền trợ giá này sẽ chi trả cho 40% giá vé, nhưng giới hạn ở mức 1.000 baht/người.

Cùng với gói kích thích này, Thái Lan cũng có kế hoạch cho phép 1.000 du khách nước ngoài được nhập cảnh mỗi ngày mà không phải cách ly 14 ngày. Những người được phép nhập cảnh là các doanh nhân, bệnh nhân, người đến Thái Lan theo thỏa thuận hợp tác du lịch song phương giữa Thái Lan và một số quốc gia nhất định đã kiểm soát tốt đại dịch COVID-19.

Trước khi bùng phát dịch Covid-19, Thái Lan dự kiến doanh thu từ du lịch sẽ đóng góp ít nhất 20% GDP trong năm 2020. Tuy nhiên, du lịch là ngành đầu tiên ở nước này phải hứng chịu tác động của dịch bệnh ngay từ cuối tháng 1-2020. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn vào tháng 3 khi Chính phủ Thái Lan áp đặt các hạn chế về đi lại nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan đầu tư 720 triệu USD kích cầu du lịch nội địa