Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và 150 doanh nghiệp du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch Tây Bắc. Theo đánh giá của Hiệp hội, cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ của Tây Bắc và sự mộc mạc của đồng bào dân tộc luôn tạo ra nét riêng thu hút du khách trong và ngoài nước tới tham quan.
Chương trình Kích cầu du lịch vùngTây Bắc hướng tới mục tiêu khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép, thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây.
Ngắm vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt sắc, những thửa ruộng bậc thang ở Tây Bắc vào mùa nước đổ.
Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, chương trình kích cầu sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các tỉnh Tây Bắc.
Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá, du lịch Tây Bắc trước đây đã phát triển, có các sản phẩm tương đối ổn định như du lịch Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình… Tuy nhiên, sau Covid-19, mọi thứ đã thay đổi. Tây Bắc cần quảng bá lại những sản phẩm du lịch đã có, để du khách cảm thấy sản phẩm cũ vẫn còn hấp dẫn, đồng thời đưa ra những sản phẩm mới. Theo ông, điều quan trọng nhất với tất cả sản phẩm đưa ra trong thời điểm này là nâng cao chất lượng dịch vụ.
Mai An