Thái Lan: Dự kiến dành 9,6 tỷ USD để giải quyết hạn hán và lũ lụt

Mai Linh|19/12/2022 15:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan đã tán thành kế hoạch về quản lý tài nguyên nước bao gồm 63.589 dự án cần tổng kinh phí 337,7 tỷ baht để thực hiện vào năm 2024 tại cuộc họp của các tiểu ban Chính phủ có nhiệm vụ thúc đẩy kế hoạch tổng thể quản lý nước và phát triển tài nguyên nước.

Theo đó, kế hoạch trên kêu gọi tăng dung tích của các hồ chứa thêm 1.400 triệu mét khối để bao phủ diện tích 6,23 triệu rai (khoảng 1 triệu ha) nhằm mang lại lợi ích cho 5,64 triệu hộ gia đình, đồng thời bảo vệ 5,37 triệu rai khu dân cư và nông nghiệp khỏi lũ lụt nghiêm trọng. Ngoài ra, kế hoạch nhằm bảo đảm cung cấp đủ nước cho tiêu dùng và sản xuất công nghiệp, ứng phó với ngập úng, bảo tồn và phục hồi các hệ sinh thái tài nguyên nước.

thai-lan.jpg
Dự kiến dành 9,6 tỷ USD để giải quyết hạn hán và lũ lụt tại Thái Lan

Trong cuộc họp, Phó Thủ tướng Prawit đã chỉ đạo Cục Thủy lợi Hoàng gia Thái Lan và các cơ quan nhà nước có liên quan nghiên cứu kỹ các yếu tố rủi ro tiềm ẩn để ngăn chặn sự chậm trễ trong việc thực hiện kế hoạch và gia tăng nhu cầu tài trợ.

Cuộc họp cũng thông qua dự án cải thiện hệ thống thủy lợi dọc theo hạ lưu sông Chao Phraya từ Ayutthaya đến tỉnh Samut Prakan ở phía đông và từ Ayutthaya đến tỉnh Samut Sakhon ở phía tây. Mục tiêu là đẩy nhanh tốc độ xả nước ra biển, giúp giảm bớt tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở các khu vực dễ bị lũ lụt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Dự kiến dành 9,6 tỷ USD để giải quyết hạn hán và lũ lụt