Thái Nguyên: Hơn 700 cán bộ, giáo viên, học sinh huyện Phú Lương thực hành chữa cháy

Hoàng Linh|06/12/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Phú Lương, huyện Phú Lương vừa tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Trong chương trình, cán bộ Công an huyện Phú Lương đã cung cấp những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, trọng tâm là các biện pháp phòng cháy, chữa cháy tại nhà trường, gia đình; kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người; cách thoát nạn trong đám cháy, môi trường khói, khí độc…

chua-chay.jpg
Các em học sinh được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

Tiếp đó, những người tham gia được hướng dẫn trải nghiệm, thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập lửa (ảnh), sử dụng lăng phun nước dập tắt đám cháy, thoát nạn từ nhà cao tầng bằng thang dây, dây thả chậm, sử dụng đệm hơi…

Thông qua hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm giúp các giáo viên, học sinh và đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Từ đó chủ động, tích cực tuyên truyền kiến thức phòng cháy, chữa cháy tại gia đình và địa phương.

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua]: Nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy
    Những vụ cháy nổ xảy ra liên tiếp, đặc biệt là các vụ cháy tại các chung cư khép kín, khu tập thể... không chỉ mang lại nhiều thiệt hại về tài sản mà còn cả tính mạng của người dân. Điều này đã khiến ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác phòng cháy chữa cháy được nâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Hơn 700 cán bộ, giáo viên, học sinh huyện Phú Lương thực hành chữa cháy