Ngày hội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Hà Giang

Minh Trang|09/11/2023 15:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 9/11, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang tổ chức ngày hội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).

Thực hiện quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành, trong những năm qua, Công an tỉnh đã làm tốt chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về những chủ trương, chính sách, tạo khuôn khổ pháp lý ngày càng hoàn chỉnh hơn trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nền nếp chính quy, nâng cao sức mạnh chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân; nâng cao trình độ hiểu biết và ý thức tuân thủ pháp luật của các tầng lớp nhân dân, góp phần đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật.

phong-chay-chua-chay.jpg
Cảnh sát PCCC&CNCH tuyên truyền, phổ biến Luật PCCC cho cán bộ, chiến sỹ và các em sinh viên

Xác định công tác PCCC&CNCH là việc làm hết sức quan trọng, giúp hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro mà cháy, nổ gây ra về người và tài sản. Để nâng cao hiệu quả PCCC&CNCH và ý thức tự giác, trách nhiệm của mỗi người trong hoạt động PCCC hiện nay, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức tuyên truyền về những nội dung cơ bản của Luật PCCC; các kỹ năng cần thiết; thực hành trải nghiệm các phương án PCCC và cứu nạn cho cán bộ, giảng viên và sinh viên thuộc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang.

phong-chay-chua-chay-1.jpg
Sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh thực hành kỹ năng dập tắt đám cháy

Việc tổ chức Ngày hội PCCC&CNCH nhân Ngày Pháp luật Việt Nam có ý nghĩa giáo dục sâu sắc nhằm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước; bồi đắp niềm tin, tình cảm, thái độ ứng xử, ý thức bảo vệ pháp luật của toàn dân; phát huy tinh thần đoàn kết, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng bình yên, giàu đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Hà Giang