Thái Nguyên: Sĩ tử thi vào lớp 10 bị ngã xe được Đoàn phường đưa đón đạt điểm cao bất ngờ

Hoàng Bằng|17/06/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một thí sinh thi vào lớp 10 tại điểm trường THPT Chu Văn An (Thái Nguyên) bị ngã xe khi đến điểm thi đã được Đoàn phường Tân Lập hỗ trợ đưa đón bất ngờ đạt được kết quả cao.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 tại Thái Nguyên được diễn ra trong ba ngày 6, 7 và 8/6. Cụ thể, sáng 6/6 thi môn Ngữ văn, chiều cùng ngày thi môn Toán. Sáng 7/6 thi môn Tiếng Anh. Ngày 8/6 tổ chức thi các môn chuyên đối với thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Thái Nguyên: Buổi sáng thi các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh; Buổi chiều thi các môn Lịch sử, Địa lý, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Vật lý, Hoá học, Sinh học và Tin học.

a1v-2-.jpg
Đồng chí Đào Quỳnh Nga, Bí thư Đoàn phường Tân Lập (TP. Thái Nguyên) đưa thí sinh bị ngã xe đến điểm thi (7/6). Ảnh: NVCC

Ngày 6/6 trên đường đi thi, do trời mưa, đường đông đúc, bạn Đàm Tân Như học trường THCS Tân Lập được bố đưa tới trường THPT Chu Văn An (Thái Nguyên) thi vào lớp 10 không may bị ngã xe máy. Nhận được tin Đoàn phường Hương Sơn và Tân Lập TP. Thái Nguyên đã hỗ trợ đưa em Đàm Tâm Như về điểm thi kịp thời an toàn.

Sau khi có kết quả thi ai cũng bất ngờ với số điểm mà bạn Đàm Tâm Như đạt được. Theo đó, Như đạt tổng số điểm ba môn là 44.75, trong đó, Toán 9.25, Văn 8.25 đặc biệt môn Anh em đạt số điểm gần như tuyệt đối là 9.75(Toán, Văn được nhân hệ số 2).

a2v.jpg
Kết quả thi vào lớp 10 THPT Chu Văn An (Thái Nguyên), bạn Đàm Tâm Như đạt 44.75 điểm

Chia sẻ với PV, người trực tiếp đưa bạn Đàm Tâm Như đến điểm thi, đồng chí Đào Quỳnh Nga - Bí thư Đoàn phường Tân Lập (TP. Thái Nguyên) cho biết: “Chiều 6/6 do trời mưa to, đường lại đông đúc, nhận được tin báo có 1 thí sinh bị ngã xe máy tôi đã lập tức đến nơi và kịp thời đưa thí sinh về đến điểm thi an toàn để kịp thời làm bài. Sau khi có kết quả thi tôi rất bất ngờ và vui mừng khi biết tin bạn Đàm Tâm Như, người đã được tôi hỗ trợ đưa đến điểm thi lại đạt kết quả cao như vậy”.

Kết thúc kì thi tuyển sinh vào lớp 10, tỉnh Thái Nguyên có 2 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi; kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn và nghiêm túc. Ngày 8/6, trên 1.130 thí sinh sẽ bước vào thi các môn chuyên kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Ngày 16/6/2023 Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên công bố điểm thi lớp 10 năm học 2023 – 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Sĩ tử thi vào lớp 10 bị ngã xe được Đoàn phường đưa đón đạt điểm cao bất ngờ