Thái Nguyên: Tăng cường quản lý các hồ chứa nhỏ

Quỳnh Dao (t/h)|31/08/2018 09:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Thái Nguyên là địa phương có số lượng hồ chứa đứng thứ 5 của miền Bắc và đứng thứ 9 trên cả nước với tổng số 251 hồ chứa nước lớn nhỏ…

>>>Yên Mỹ (Hưng Yên) – Bài 5: Sẽ tiến hành thanh, kiểm tra công ty Quảng Long và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm

Đoàn công tác của Bộ NN & PTNT do Tổng cục trưởng tổng cục Thủy lợi Nguyễ Văn Tỉnh kiểm tra an toàn tại công trình Hồ Núi Cốc (Thành phố Thái Nguyên). Ảnh NNVN

Đoàn công tác của Bộ NN & PTNT do Tổng cục trưởng tổng cục Thủy lợi Nguyễn Văn Tỉnh, kiểm tra an toàn tại công trình Hồ Núi Cốc (Thành phố Thái Nguyên)

Với tổng số 251 hồ chứa nước lớn nhỏ, Thái Nguyên là địa phương có số lượng hồ chứa đứng thứ 5 của miền Bắc và đứng thứ 9 trên cả nước, có 40 hồ chứa lớn được giao cho Cty TNHH MTV khai thác thủy lợi Thái Nguyên quản lý, vận hành.

Theo  Sở NN -PTNT Thái Nguyên, địa phương có 211 hồ chứa nhỏ được phân giao quản lý. Do không có đủ đội ngũ cán bộ chuyên môn nên công tác quản lý còn lỏng lẻo. Bên cạnh đó, khi phân cấp, các địa phương còn lúng túng, chưa biết tìm, tạo nguồn để duy tu, bảo dưỡng, các hồ chưa nhỏ không phát huy hết công năng, thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Quỳnh Dao (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tăng cường quản lý các hồ chứa nhỏ