Thái Nguyên triển khai tổng vệ sinh khử trùng, tiêu độc môi trường

Linh Đan|12/03/2024 15:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong điều kiện nhu cầu vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ tăng cao, giai đoạn giao mùa dễ phát sinh dịch bệnh, trong tháng 3, Thái Nguyên đồng loại triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường.

Tỉnh Thái Nguyên hiện có tổng đàn gia cầm đạt 16,1 triệu con.

khu-trung.jpg
Ảnh minh hoạ

Các địa phương và ngành chuyên môn của tỉnh Thái Nguyên tăng cường giám sát dịch cúm gia cầm đến từng hộ chăn nuôi, nhất là những khu vực đã từng xuất hiện dịch bệnh, khu vực có nguy cơ cao, các điểm tập kết, buôn bán gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm, nhằm phát hiện sớm dịch bệnh phát sinh để kịp thời xử lý. Tăng cường kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là tại các cơ sở chế biến, tiêu thụ, vận chuyển gia cầm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định; khuyến cáo người dân tuyệt đối không buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm mắc bệnh, vứt xác gia cầm, chất thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Cùng với đó, các địa phương cũng tổ chức tiêm mới và tiêm bổ sung vắc-xin cho đàn gia cầm, đảm bảo đạt tỷ lệ trên 80% tổng đàn trong diện tiêm; thường xuyên rà soát, tiêm phòng bổ sung cho đàn gia cầm mới phát sinh và chưa được tiêm phòng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên triển khai tổng vệ sinh khử trùng, tiêu độc môi trường