Thái Nguyên: Xây dựng mô hình điểm xử lý rác thải tại làng nghề chè ở huyện Võ Nhai

Thùy Minh|08/06/2024 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Xã Thần Sa (Võ Nhai) phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đang triển khai xây dựng mô hình điểm xử lý rác thải tại Làng nghề chè xóm Hạ Sơn.

Theo đó, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên sẽ hỗ trợ Làng nghề 50 triệu đồng để đầu tư xây dựng mương nước thải dài 150m, cao 50cm, rộng 50cm; xử lý nguồn nước thải bằng men vi sinh tại các hộ sản xuất chè trực tiếp. Công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2024.

rac-thai-1.jpg
Hội viên phụ nữ ủ rác hữu cơ bằng men vi sinh IMO. Ảnh minh họa

Việc xây dựng mô hình điểm xử lý rác thải Làng nghề xóm Hạ Sơn nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cho các hộ dân sản xuất chè về vệ sinh an toàn sản phẩm cũng như trách nhiệm bảo vệ môi trường; hướng dẫn, vận động các hộ sản xuất chè gắn việc nâng cao chất lượng sản phẩm với bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.

Làng nghề chè xóm Hạ Sơn có trên 80 hộ với tổng diện tích 55ha; mỗi năm Làng nghề thu hoạch từ 8 đến 9 lứa, giá trung bình đạt khoảng 100 nghìn đồng/kg. Cây chè là nguồn thu nhập chính và ổn định cho các hộ dân Làng nghề.

Bài liên quan
  • Cần lộ trình phù hợp cho việc phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
    Việc thí điểm phân loại rác tại nguồn ở nước ta đã từng bước đem lại kết quả nhưng hiệu quả không cao, trong đó tồn tại nhiều nguyên nhân, khó khăn và vướng mắc. Sau khi đã có những hướng dẫn kỹ thuật, việc xây dựng một lộ trình cụ thể để triển khai tới từng địa phương, khu dân cư, hộ gia đình và cá nhân là điều vô cùng cần thiết để những quy định pháp luật sớm đi vào thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Thái Nguyên: Xây dựng mô hình điểm xử lý rác thải tại làng nghề chè ở huyện Võ Nhai