Sắp diễn ra Diễn đàn: Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|16/05/2024 08:58

Vào hồi 8h ngày 17/5/2024, tại Hà Nội, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tổ chức Diễn đàn: Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt.

Trailer Diễn đàn: “Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt”

Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 quy định đến ngày 1/1/2025 sẽ phải thực hiện việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt. Đây được kỳ vọng là một bước đi đột phá để cải thiện vấn đề ô nhiễm và quá tải do rác thải, cũng như lãng phí tài nguyên ở Việt Nam.

Tuy nhiên để thực thi các quy định này điều kiện cần là một quy chuẩn vận hành, còn điều kiện đủ là quy trình phân loại – thu gom - xử lý rác thải cũng phải được thực hiện đồng bộ. Có như vậy rác thải mới đi đúng vòng tuần hoàn mang lại lợi ích. Nếu không làm tốt công tác chuẩn bị, triển khai thiếu đồng bộ, thì cũng rất khó đưa chính sách đi vào cuộc sống. 

Nhằm trao đổi, ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý, các công ty hoạt động trong lĩnh vực thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt… về những khó khăn, sự thiếu đồng bộ về hạ tầng thu gom, xử lý rác đang là một trong những thách thức lớn đối với phân loại rác thải sinh hoạt tại các địa phương hiện nay. Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tổ chức Diễn đàn: Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt.

Diễn đàn có sự tham gia của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường các địa phương, đại diện các Công ty Môi trường hoạt động trong lĩnh vực thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường. Diễn đàn còn có mặt của các PV báo, đài Trung ương và Hà Nội đến dự và đưa tin.

Chương trình diễn ra vào hồi: 8h ngày 17/5/2024 tại Hà Nội

Kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi các thông tin liên quan đến Diễn đàn được đăng tải trên:

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - moitruong.net.vn,

Fanpage Tạp chí Môi trường và Cuộc sống,

Kênh youtube Môi trường TV.

Tham dự và theo dõi diễn đàn, các đại biểu cùng quý độc giả còn được lắng nghe những chia sẻ, góp ý từ các tham luận của các vị khách mời: Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hải Phòng, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên, TS. Hoàng Dương Tùng – Chủ tịch mạng lưới không khí sạch Việt Nam, Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương, Công ty CP Vệ sinh Môi trường Lam Sơn, TS. Bùi Thị Thanh Hương  – Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học quốc gia Hà Nội.

Diễn đàn còn nhận được sự đồng hành đến từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO), Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Diễn đàn: Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt