Thanh Hóa: Bờ biển Hải Tiến ngập trong rác trước dịp khai trương du lịch hè

Hoàng Linh|22/04/2023 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo kế hoạch, ngày 28/4, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa sẽ khai trương du lịch biển Hải Tiến năm 2023, tuy nhiên, dọc bãi tắm ở biển Hải Tiến đang tràn ngập rác thải. Chứng kiến cảnh tượng trên, một số du khách đã tỏ ra ngán ngẩm, thất vọng.

Dọc bãi biển, đủ các loại rác thải, bèo, túi ni lông… trôi dạt dọc bờ biển. Không những thế, dọc tuyến đường ven biển, gần 100 các lều, lán người dân bán hàng quán tràn lan làm nhếch nhác cả bãi biển.

Chị Trần Thị Loan (du khách đến từ Hà Nội) cho biết, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng gia đình chị biết đến biển Hải Tiến. Năm nay, gia đình chị quyết định đi du lịch ở đây và lưu trú trong vòng 3 ngày.

“Đặt chân tới biển Hải Tiến, điều đầu tiên vợ chồng tôi thấy thất vọng. Nước biển đục ngầu, dọc bãi biển thì đầy rác thải. Trên trục đường chính ven biển hàng quán bầy bán tràn lan, mất mỹ quan. Đến đây ngày đầu mà tôi đã muốn quay về, vì đã đặt phòng nên đành phải ở lại”, chi Loan chia sẻ.

bien-hai-tien-ngap-rac.jpg
Rác thải với đủ các loại từ quả dừa đã sử dụng, túi nilong, đến xốp nhựa, cây bèo… bủa vây dọc chiều dài bãi tắm. Ảnh: Quách Du

Cũng theo một số khách du lịch ở đây, họ đều tỏ ra thất vọng khi đến với Hải Tiến. Nhiều người cho rằng, biển Hải Tiến cũng rất đẹp, nhưng nếu chính quyền địa phương nên quan tâm hơn tới vấn đề môi trường và các hàng quán bán tràn lan…

Theo lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, để chuẩn bị cho ngày khai mạc du lịch biển Hải Tiến vào ngày 28/4 và cho mùa du lịch 2023, chiều ngày 20/4, UBND huyện đã có văn bản gửi các xã, thị trấn, các phòng ban và các công ty du lịch trên địa bàn ra quân tổng dọn vệ sinh từ nay cho đến hết mùa du lịch.

Biển Hải Tiến nằm giữa hai cửa lạch Hới và lạch Trường, do đó vào những ngày mưa, nước ở các cửa lạch quẩn vào không thể tránh khỏi nước đục kéo theo các lại bèo và một số các loại rác thải khác. Chính quyền địa phương cũng rất quan tâm tới vấn đề trên và cũng thường xuyên cho dọn dẹp vệ sinh, cho bãi biển sạch nhất có thể để đón du khách.

“Đối với các lều, lán bán hàng dọc đường ven biển, huyện cũng đang có kế hoạch tháo dỡ để tạo cảnh quan ven biển. Tuy nhiên, liên quan tới gần 100 hộ gia đình buôn bán, do đó huyện cũng đang tuyên truyền, bố trí một nơi khác để họ an cư. Về vấn đề các lều lán nhếch nhác, huyện cũng nhận thấy điều này, chúng tôi đang tập trung để khắc phục”, một lãnh đạo huyện cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bờ biển Hải Tiến ngập trong rác trước dịp khai trương du lịch hè