Thanh Hoá: Hơn 1.000 học sinh phải nghỉ học do ngập lụt

Hương Giang|06/10/2022 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do mưa lũ kéo dài hơn 1.000 học sinh ở các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT Nông Cống 2 ở xã Trung Chính, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá đã phải nghỉ học.

thanh-hoa.jpg
Trường Mầm non Trung Chính nước còn ngập sâu.

Đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 28/9-4/10 khiến nước sông Nhơm đoạn chảy qua địa bàn xã Trung Chính dâng cao, tràn vào nhà dân và các trường học.

Các trường học ở xã Trung Chính nằm dọc tuyến sông Nhơm, cách bờ sông chỉ từ 30-50m, nên khi nước dâng đã tràn vào sân trường. Nhiều đoạn đường dẫn tới trường cũng bị ngập, nên từ ngày 28/9 đến nay, các trường phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo ông Đỗ Gia Xuân, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nông Cống, hơn 1.000 học sinh ở các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT Nông Cống 2 đóng trên địa bàn xã Trung Chính đều phải nghỉ học. Tuy nhiên, để học sinh không bị lỡ học quá lâu, Trường THCS Trung Chính và Trường THPT Nông Cống 2 đã sử dụng hình thức trực tuyến.

“Dự kiến 1-2 ngày nữa, nước rút, học sinh ở xã Trung Chính mới có thể đến lớp”, ông Xuân cho biết thêm.

Được biết, Trung Chính là xã vùng trũng của huyện Nông Cống, mỗi lần mưa to kéo dài, địa phương này thường ngập lụt sớm nhất và kéo dài nhiều ngày khiến người dân và học sinh vô cùng vất vả.

Sau đợt mưa kéo dài, đến ngày 6/10, nước sông Nhơm vẫn đang ở mức cao, nhiều nhà dân, trường học và cây trồng vẫn bị ngập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Hơn 1.000 học sinh phải nghỉ học do ngập lụt