Thanh Hóa: Phố biển Sầm Sơn xanh, sạch, đẹp đón chào du khách

Nguyễn Trường – Sơn Hà|22/04/2023 18:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đón chào ngày khai hội Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng, thành phố biển Sầm Sơn khoác lên mình diện mạo mới trẻ trung, năng động và văn minh. Đặc biệt, môi trường xanh, sạch, đẹp – một trong những điểm nhấn nổi bật mà địa phương này đã chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2023, đã mang đến nhiều xúc cảm ấn tượng, khó quên, trong lòng du khách.

W_anh-1.jpg

Đi dọc các tuyến đường chính của thành phố biển Sầm Sơn, phóng viên không khỏi ấn tượng trước “màu áo mới” mà địa phương này đang khoác lên.

W_anh-2.jpg
W_anh-3.jpg

Thành phố được trang hoàng lộng lẫy bởi cờ hoa và tranh ảnh; Không còn xuất hiện cảnh rác thải bị vứt bừa bãi, nhếch nhác, thay vào đó là hình ảnh đường phố sạch đẹp,…

W_anh-4.jpg
W_anh-5.jpg

Hình ảnh không khó bắt gặp là bóng dáng của các anh, chị vệ sinh môi trường hoạt động hết công xuất. Họ thực hiện công việc của mình một cách thầm lặng, miệt mài và hăng say.

W_anh-6.jpg
W_anh-7.jpg
W_anh-8.jpg

Không chỉ quét dọn trên đường, công nhân vệ sinh môi trường còn tỉ mẩn cào từng lớp cát để tìm rác.

W_anh-9.jpg
W_anh-10.jpg

Hay đi dọc bờ biển để nhặt các loại rác không rõ nguồn gốc bị trôi dạt từ biển vào.

W_anh-11.jpg

Nhờ họ mà giờ đây, du khách về với Sầm Sơn có thể tận hưởng những bãi cát rộng mênh mang, trải dài, mịn màng, sạch sẽ,…

Được biết, để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2023, TP Sầm Sơn đã ban hành phương án “Đảm bảo vệ sinh môi trường TP Sầm Sơn năm 2023”.

W_anh-12.jpg

Theo đó, từ ngày 15-4 đến ngày 15-9, đối với các tuyến phố hoạt động du lịch, thực hiện quét và thu gom rác vỉa hè, lòng đường 3 lần/ngày.

Duy trì tour nhặt rác rời trong đó có dùng phương tiện xe đạp, công nhân mặc đồng phục đi theo đoàn kết hợp với công tác tuyên truyền.

Đối với khuôn viên bãi biển duy trì nhặt, thu gom rác thực hiện từ 1 giờ đêm đến 5 giờ sáng và nhắc nhở du khách chấp hành quy định về bảo vệ môi trường. Tại các tuyến phố chính thực hiện quét dọn, thu gom rác 2 lần/ngày; các tuyến đường còn lại thực hiện quét, thu gom rác vỉa hè, lòng đường, duy trì vệ sinh ngõ xóm 1 lần/ngày.

Việc thu gom vận chuyển phải sử dụng xe chuyên dùng có chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và an toàn giao thông. Việc thu gom rác phải thực hiện theo lịch trình, lộ trình cho từng khu vực, từng tuyến phố thu gom hết rác theo giờ đăng ký.

Thành phố cũng yêu cầu đối với lái xe, công nhân thu gom tuyệt đối không để rác thải, nước rỉ rác rơi vãi ra đường, không gây ồn ào, tránh ảnh hưởng đến du khách...

W_anh-13.jpg

Sầm Sơn đã, đang không ngừng hoàn thiện, bứt phá để xây dựng nên thành phố biển văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, giàu bản sắc. Hi vọng, với sự chung sức chung lòng trong công tác bảo vệ môi trường của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân nơi đây, Sầm Sơn sẽ có một mùa du lịch hè 2023 bùng nổ, đáng nhớ, vượt kỳ vọng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phố biển Sầm Sơn xanh, sạch, đẹp đón chào du khách