Thanh niên Kiên Giang tổ chức tốt các hoạt động vệ sinh môi trường, an sinh xã hội

Quốc Tuấn|09/08/2018 10:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tối ngày 07/8 vừa qua, Tỉnh đoàn Kiên Giang vừa tổ chức tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” được diển ra từ tháng 6 đến tháng 8/2018, đã thu hút sự tham gia của trên 8.000 đoàn viên, thanh niên trong và ngoài tỉnh, với tổng kinh phí vận động hỗ trợ từ ngân sách cho chiến dịch hơn 2 tỷ đồng.

Trao Bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể có thành tích tốt trong tổ chức và thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018

Theo ông Lâm Quốc Toàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chỉ huy trưởng Ban chỉ đạo chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 cho biết, từ tháng 6 đến tháng 8/2018 đoàn viên, thanh niên tham gia chiến dịch đã trồng trên 13.813 cây xanh các loại, trị giá trên 43 triệu đồng; thành lập 25 đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, tổ chức 37 hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển” tại các huyện, thị, thành phố ven biển và đã thu gom trên 17 tấn rác thải. Bên cạnh đó, tô chức được 15 đợt khám phát thuốc miễn phí cho 5.446 người dân với kinh phí 607 triệu đồng; vận động sửa chữa và cất mới được 30 căn nhà nhân ái cho thanh niên nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 1 tỷ đồng.

Điểm nổi bật của chiến dịch năm 2018 của tỉnh Kiên Giang là tổ chức thành công chương trình tiếp sức mùa thi, hỗ trợ nhiều lượt thí sinh tham gia tốt kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018. Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra, nhất là các chỉ tiêu liên quan đến lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh, các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên đạt và vược. Những chỉ tiêu liên quan đến công trình, phần việc thực hiện dài hạn đạt từ 80% trở lên. Việc xây dựng tổ chức đoàn, hội được tập trung, đẩy mạnh các hoạt động củng cố tổ chức, sắp xếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn, hội, câu lạc bộ, đội, nhóm và phát triển được 1.007 hội viên, 5031 đoàn viên, giới thiệu 612 đoàn viên ưu tú xem xét kết nạp và đã kết nan được 160 đảng viên mới

Điểm nhấn của chiến dịch năm 2018 là tổ chức tổ các hoạt động vệ sinh môi trường, trong đó có chiến dịch làm sạch biển. Chiến dịch này diễn ra thường xuyên, liên tục  tại các địa phương ven biền, huyện đảo, xã đảo, xây dựng được mô hình, đội hình tình nguyện bảo vệ môi trường gắn với hỗ trợ phát triển du lịch. Sau khi kết thúc chiến dịch, Tỉnh đoàn tiếp tục duy trì các hoạt động “thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” để góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường. Các hoạt động “thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” có bước phát triển mới, lan rộng đến các chi đoàn, chi hội và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Chiến dịch “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ gia đình chính sách, con em gia đình chính sách trước năm học mới, tập trung xây dựng khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi các xã vùng sâu, vùng xa được quan tâm thực hiện.

Dịp này, Tỉnh đoàn Kiên giang khen thưởng cho 44 tập thể và 45 cá nhân có thành tích tốt và thực hiện thanh niên tình nguyện hè năm 2018; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 12 tập thể và 13 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Quốc Tuấn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Kiên Giang tổ chức tốt các hoạt động vệ sinh môi trường, an sinh xã hội