Thành phố Điện Biên Phủ ngập nặng sau trận mưa lớn

Mai An|06/08/2020 09:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mưa lớn kéo dài khiến thành phố Điện Biên Phủ chìm trong biển nước, có những đoạn sâu đến gần một mét gây ảnh hưởng lớn đến giao thông và cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Sáng 6/8, TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) ngập úng diện rộng. Các tuyến đường chính như Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh (TP Điện Biên Phủ) đều ngập nặng. Nơi sâu nhất 50-60 cm, nhiều phương tiện chết máy, người dân di chuyển rất khó khăn.

Trận mưa lớn kéo dài rạng sáng 6/8 khiến các tuyến đường chính trên địa bàn TP Điện Biên Phủ ngập sâu trong nước.

Cơ quan khí tượng cho biết mưa lớn diện rộng xuất hiện tại Bắc Bộ do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc – đông nam kết hợp với hội tụ gió trên 5.000 m. Các ngày 6-8/8, mưa tập trung tại Tây Bắc và Việt Bắc với lưu lượng phổ biến 40-80 mm/ngày.

Những ngày tới, lưu vực hệ thống sông Hồng và sông Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lên ở thượng lưu 2-4 m, hạ lưu 1-3 m.

Thành phố ngập sâu khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ thượng lưu sông Cầu, sông Thương và Lục Nam có khả năng lên báo động 1. Sông Thao, sông Chảy lên báo động 1, xấp xỉ báo động 2. Các sông suối nhỏ ở Bắc Bộ có thể trên báo động 2.

Riêng mực nước ở đỉnh lũ sông Đà tại trạm thủy văn Hòa Bình và hạ lưu sông Hồng tại Hà Nội, Thái Bình chỉ dưới báo động 1.

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn còn tiếp diễn tại Bắc Bộ đến hết ngày 8/8. Miền núi Bắc Bộ có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Các vùng trũng, thấp và đô thị như Hà Nội, Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh tiếp tục đề phòng nguy cơ ngập úng cục bộ.

Mai An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Điện Biên Phủ ngập nặng sau trận mưa lớn