Thành phố Huế nỗ lực trả lại cảnh quan du lịch sau khi lũ rút

09/11/2017 15:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Rác sau lũ đọng lại trên các tuyến đường rất lớn, gấp hàng chục lần ngày thường – Ảnh H.Đội

(Moitruong.net.vn) – Sau 4 ngày nước lũ đã rút, thành phố Huế nhanh chóng huy động các lực lượng cùng với người dân tổng vệ sinh môi trường nhằm phòng tránh các loại dịch bệnh và trả lại cảnh quan du lịch cho thành phố. 

Trong đợt lũ lớn vừa qua, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Huế bị ngập sâu trong nước. Khi nước lũ rút, số rác thải và bùn đất để lại ở các tuyến đường thấp trũng rất lớn.

Theo ghi nhận của PV vào ngày 8/11, tại các tuyến đường như Phan Đình Phùng, Huỳnh Thúc Kháng, Phan Chu Trinh, Hùng Vương, Bến Nghé, Phan Đăng Lưu… bị bùn lấp khá dày. Ngoài bùn non, số lượng rác tồn đọng trong thành phố nhiều gây nguy cơ xảy ra dịch bệnh sau lũ.

Rác chất đống trên đường phố sau khi nước lũ rút gây mất mỹ quan đô thị

Theo công nhân của công ty môi trường và công trình đô thị Huế thì lượng bùn, rác sau lũ đọng lại gấp nhiều lần ngày thường nên toàn bộ công nhân của công ty phải làm việc khẩn trương, cố gắng hơn mới giúp thành phố sạch trở lại như trước.

Để làm sach môi trường, cảnh quan cũng như phóng chống dịch bệnh, Thành phố Huế đã huy động các lực lượng cùng với nhân dân tổng vệ sinh trên toàn địa bàn thành phố. Đồng thời, hàng trăm công nhân của Công ty Môi trường và Công trình đô thị Huế đã tỏa về các tuyến đường, các công viên, tuyến đi bộ bên bờ sông Hương và khu phố Tây để dọn rác. 

Người dân dọn rửa các vật dụng bị bùn bám – Ảnh H.Đội

Trong hôm nay và những ngày tới, Công ty Môi trường và công trình đô thị Huế sẽ tiếp tục huy động lực lượng và phương tiện tổng dọn vệ sinh những tuyến đường ngập nặng ở khu vực Nội thành và nhiều tuyến đường thấp trũng ở các Phú Cát, Phú Hậu, Phú Hiệp; thuộc bờ Bắc sông Hương nhằm bảo đảm môi trường và giao thông cho người dân tại các khu vực này.

Tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế khẩn trương tổ chức triển khai công tác khắc phục hậu quả do lũ, lụt gây ra; Tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời đối với các gia đình có người chết, người bị thương theo quy định; Tập trung khắc phục nhà cửa bị ngập, nước rút đến đâu tổ chức dọn dẹp vệ sinh để đảm bảo sinh hoạt trở lại của người dân.

Sau khi nước lũ xuống, các lực lượng cùng với người dân nỗ lực dọn dẹp môi trường, trả lại cảnh quan du lịch cho thành phố Huế

Trước diễn biến mưa lũ vẫn còn phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đề nghị ngành y tế các địa phương tiếp tục quan tâm công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là công tác phòng dịch, tập trung xử lý môi trường nước với phương châm nước rút tới đâu thì xử lý môi trường tới đó. Ông cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã chủ động theo dõi tùy theo tình hình thực tế để chỉ đạo Phòng giáo dục thông tin đến các trường cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh. Bên cạnh đó cần tập trung công tác bảo vệ cơ sở vật chất, đồng thời khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, xử lí môi trường khi nước rút để sớm đưa hoạt động học tập trở lại bình thường.

Theo dự báo, từ trưa và chiều 9/11, lũ trên các sông tại Thừa Thiên – Huế tiếp tục xuống chậm.

Huy Đội


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Huế nỗ lực trả lại cảnh quan du lịch sau khi lũ rút