Thảo luận trực tuyến về tình hình diễn biến cơn bão số 6

Theo Mỹ Linh (BTNMT)|23/08/2017 04:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Chiều 22/8, tại Hà Nội, phiên thảo luận trực tuyến về bão số 6 (Hato) đã diễn ra tại 5 điểm là Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương (Hà Nội) và 4 Đài KTTV khu vực: Tây Bắc, Việt Bắc, Bắc Trung Bộ, Đông Bắc. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc tham gia chỉ đạo phiên thảo luận.

Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc và lãnh đạo Trung tâm KTTV Quốc gia tham gia thảo luận trực tuyến

Tham dự phiên thảo luận còn có có Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia Lê Công Thành; Phó Tổng Giám đốc Lê Thanh Hải; Đại diện lãnh đạo Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và BĐKH; Viện Địa chất khoáng sản…

Tại cuộc họp, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương đã đưa ra những nhận định ban đầu về đường đi của bão, tâm và cường độ hiện tại của bão số 6. Tiếp đó các đơn vị trực thuộc Trung tâm, Viện Khoa học KTTV và BĐKH, Viện Địa chất khoáng sản, các đài khu vực đã cùng nhau thảo luận đưa ra các ý kiến đánh giá diễn biến của cơn bão số 6 và đưa ra những nhận định cụ thể.

Các chuyên gia cho rằng, cơn bão số 6 là một cơn bão mạnh, diễn biến khó lường. Vì thế, ngoài bản tin dự báo bão, Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cần phát thêm các bản tin cảnh báo lũ quét sạt lở, gió mạnh trên biển và hải đảo chi tiết đến tận cấp huyện, đặc biệt những khu du lịch: Cô Tô, Quảng Ninh, Cát Bà… Các cảnh báo này cần chi tiết, rõ ràng để người dân nắm được có phương án phòng tránh. Các Đài KTTV khu vực chỉ đạo tới các tỉnh bám sát các vị trí quan trọng để cụ thể hóa cấp độ rủi ro thiên tai.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên thảo luận, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đánh giá cao công tác dự báo, cảnh báo sớm của Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương và các Đài KTTV khu vực, đồng thời Thứ trưởng đề nghị các đơn vị đẩy mạnh việc cung cấp các thông tin theo dõi sát tình hình về tình hình diễn biến cơn bão số 6.

Thứ trưởng đề nghị Trung tâm Dự báo cũng như các Đài khu vực chi tiết hóa, rút ngắn trọng tâm bản tin làm sao để truyền tin nhanh nhất đến người dân, đưa ra các cảnh báo cụ thể đến từng khu vực để đề phòng mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Hoạt động thảo luận trực tuyến được Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương tổ chức thường xuyên mỗi khi có các hiện tượng thời tiết phức tạp xảy ra. Phiên thảo luận trực tuyến về tình hình diễn biến không khí lạnh và mưa lũ tiếp theo diễn ra vào 2h30 chiều ngày 23/8/2016.

Theo Mỹ Linh (BTNMT)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảo luận trực tuyến về tình hình diễn biến cơn bão số 6