Thế hệ trẻ noi theo “tấm gương” của Bác trong giữ gìn và bảo vệ môi trường

Quốc Việt – Thành Đạt|19/05/2020 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vấn đề bảo vệ môi trường. Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác, hãy cùng xem tấm gương sáng của Hồ Chủ tịch đã tác động như thế nào đến suy nghĩ và hành động của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ môi trường.

VIDEO: Thế hệ trẻ noi theo “tấm gương” của Bác trong giữ gìn và bảo vệ môi trường

Hồ Chủ tịch – một tấm gương đạo đức vĩ đại trong suy nghĩ của người dân Việt Nam, luôn đề cao vấn đề bảo vệ môi trường. Ngay từ những năm tháng bôn ba ở nước ngoài, Bác Hồ đã có nhiều bài viết đăng trên các báo về việc bảo vệ môi trường, phê phán chủ nghĩa thực dân khai thác tài nguyên hủy hoại môi trường ở các nước thuộc địa. Ngoài ra, đi đến bất kỳ nơi nào, Bác cũng có những hành động cụ thể để cải thiện môi trường sống ở đó. Những tư tưởng và việc làm của Bác đã ảnh hưởng rất nhiều đến thế hệ sau này.

Trong tư tưởng Hồ Chí Minh, “trồng cây” và “trồng người” đều quan trọng, có ý nghĩa lịch sử sâu sắc

Tại nhiều cơ quan, vấn đề giữ gìn môi trường làm việc sạch sẽ luôn được đặt lên hàng đầu. Chị Hà – là một phóng viên của Cơ quan Báo chí, đồng thời cũng là một Đảng viên nên chị hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Chị luôn hiểu rằng việc giữ gìn không gian làm việc sạch đẹp là việc làm cần thiết để giữ gìn mỹ quan cũng như bảo vệ chính sức khỏe của mình.

“Tôi thấy Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng trong việc bảo vệ môi trường. Những tư tưởng và việc làm của Bác giúp tôi hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, nhất là trong thời điểm môi trường đang ô nhiễm như hiện nay. Bản thân tôi cũng biết hạn chế sử dụng túi nilong và chai nhựa để thay thế bằng chai thủy tinh, trồng các chậu cây nhỏ tại nơi làm việc để góp phần cải thiện môi trường”, chị Hà cho biết.

Ngoài ra, chị còn chia sẻ thêm: “Tôi thấy hiện nay nhiều bộ phận người dân còn thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trường, vì thế nên tôi nghĩ chúng ta cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời tổ chức nhiều phong trào trồng cây xanh hay dọn rác để người dân biết đến nhiều hơn, cũng như có thể cùng tham gia bảo vệ môi trường sống.”

Đoàn viên thanh niên là một trong những lực lượng tích cực hưởng ứng phong trào Tết trồng cây

Không chỉ trong các cơ quan, mà ngay cả trên những con đường, chúng ta cũng có thể bắt gặp được những hình ảnh xanh – sạch. Những hàng cây được trồng san sát, được tỉa tót gọn gàng không chỉ giúp cho cảnh quan đô thị đẹp hơn mà còn giúp không khí trong lành hơn. Người dân tuy còn một bộ phận nhỏ thiếu ý thức thì đâu đó chúng ta vẫn có thể thấy những hành động đẹp trong việc bảo vệ môi trường như thế này.

Tuy chỉ là những hành động nhỏ, nhưng những hành động nhỏ được làm thường xuyên sẽ hình thành thói quen, và nếu nhiều người cùng có thói quen này thì môi trường sống của chúng ta sẽ càng ngày càng xanh-sạch hơn. Hãy chung tay học tập và làm theo tấm gương của Bác để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Quốc Việt – Thành Đạt

Bài liên quan
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn sống mãi với non sông Việt Nam
    Moitruong.net.vn – Nói đến Chủ tịch Hồ Chí Minh là nói đến tấm gương trung với Đảng, trung với nước, hiếu với dân, trọn đời phấn đấu, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người và toàn nhân loại; ý chí và nghị lực tinh thần to lớn vượt qua mọi thử thách, khó khăn để đạt mục tiêu cách mạng. Hình ảnh của Người đã trở thành một biểu tượng đặc biệt, thân thuộc và sống động trong ký ức của nhân dân Việt Nam và bạn bè trên khắp năm châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế hệ trẻ noi theo “tấm gương” của Bác trong giữ gìn và bảo vệ môi trường