Thí sinh đánh giá: Đề thi tổ hợp năm nay vừa sức, tự tin giành điểm cao

Hoàng Bằng|29/06/2023 15:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng nay 29/6, hơn một triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký.

Bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH) gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Cả 2 bài thi bắt đầu tính giờ làm bài từ 7 giờ 35 phút. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút.

W_thi-to-hop-1.jpg
Thí sinh đánh giá: Đề thi tổ hợp năm nay vừa sức, tự tin giành điểm cao

Trong ngày thi đầu tiên (28/6) các thí sinh đã làm bài thi môn Ngữ Văn và Toán. Theo đánh giá của nhiều giáo viên, thí sinh, đề thi Ngữ Văn và Toán vừa sức thí sinh nhưng vẫn mang tính phân loại cao.

Sáng nay 29/6, hơn một triệu thí sinh cả nước đã kết thúc bài thi tổ hợp KHTN và KHXH của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

W_thi-to-hop-2.jpg
Kết thúc 150 phút thời gian làm bài của 3 môn tổ hợp khoa học tự nhiên, các thí sinh đều ra về với tâm trạng thoải mái.

Các thí sinh đánh giá đề thi năm nay vừa sức, kiến thức chủ yếu phân bố ở lớp 12. Công tác coi thi diễn ra nghiêm túc, việc chuyển giao giữa các môn thi hết sức nhanh chóng, thuận lợi. Mặc dù có đôi chút mệt mỏi nhưng các em cũng không quá áp lực khi phải làm bài thi liên tiếp.

Theo ghi nhận của PV Moitruong.net.vn tại điểm thi Trường THPT Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội), sau khi kết thúc bài thi tổ hợp nhiều thí sinh tỏ ra khá vui mừng. Nhận xét đề thi tổ hợp các môn nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay khá dễ, các thí sinh đều làm hết bài thi mà không bỏ dở câu hỏi nào.

W_thi-to-hop-3.jpg
Em Tống Văn Vượng, học sinh trường THPT Kim Anh (Sóc Sơn, Hà Nội)

Chia sẻ vui mừng vì đã hoàn thành tốt môn thi và đánh giá tổ hợp môn thi KHTN, em Tống Văn Vượng - từng là thí sinh thi Đường lên đỉnh Olympya, Trường THPT Kim Anh (Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, đề thi năm nay khá là vừa sức, với môn Vật lý em làm đến câu 36 em làm được hết, những câu còn lại em phải mất thêm thời gian. Còn đối với môn Hoá học thì em tự tin mình có thể đạt trên 9 điểm, nhìn chung đề thi không quá khó và em tự tin mình sẽ đạt điểm cao.

W_thi-to-hop-4.jpg
Em Nguyễn Minh Tuấn, thí sinh tự do (Sóc Sơn, Hà Nội)

Cùng quan điểm với em Vượng, bạn Nguyễn Minh Tuấn, thí sinh tự do (Sóc Sơn, Hà Nội) cho hay, em vừa hoàn thành 3 môn thi tổ hợp KHTN, đề hôm nay khá dễ, em hoàn thành bài thi khá tốt, môn Lý em thấy khó ở mấy câu cuối. Các câu hỏi đều nằm trong kiến thức đã ôn tập. Em làm được hết các câu hỏi trong bài thi, em nghĩ mình sẽ đạt điểm cao, ít nhất là 8 điểm.

Với đề thi tổ hợp môn thi KHXH, thí sinh Nguyễn Nhật Hạ, Trường THPT Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội) chia sẻ: Đề thi năm nay vừa sức với em, ước chừng em sẽ đạt trên 8 điểm. Đề thi bám sát chương trình cũng nằm trong những phần kiến thức em được ôn thời gian qua”.

W_thi-to-hop-5.jpg
Thí sinh Hoàng Tuấn Ngọc, trường THPT Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội)

Ngoài Nhật Hạ, thí sinh Hoàng Tuấn Ngọc, trường THPT Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội) cũng lựa chọn tổ hợp KHXH thi tốt nghiệp THPT, phấn khởi cho biết: “Ngày hôm qua, em rất vui khi bài làm thi môn Ngữ Văn và môn Toán đạt kết quả khá khả quan. Sáng nay bước vào môn thi em đăng ký là Tổ hợp KHXH với tâm trạng có chút hồi hộp. Nhưng khi cán bộ coi thi phát đề, em thấy nhẹ nhõm hẳn đi khi đề không quá khó. Ở môn Lịch sử, em tự chấm mình làm được khoảng 8 điểm; môn Địa lý được khoảng 9 điểm; môn GDCD được khoảng hơn 9 điểm. Chiều nay, thi môn tiếng Anh em có chút lo lắng vì đây không phải là thế mạnh của em”.

Đối với đề thi tổ hợp KHXH, thí sinh không còn phải học thuộc lòng các sự kiện Lịch sử, dữ liệu Địa lý..., nhưng do đề trắc nghiệm nằm trong toàn bộ chương trình lớp 12 nên các sĩ tử vẫn phải ôn tập nhiều. Nhiều giáo viên nhận định, đề thi tổ hợp năm nay các môn đều bám sát chương trình học.

Chiều nay, các sĩ tử tiếp tục dự thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và đây cũng là môn thi cuối cùng với thời gian làm bài là 60 phút.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh đánh giá: Đề thi tổ hợp năm nay vừa sức, tự tin giành điểm cao