Thí sinh phấn khởi, rạng rỡ vì môn Toán vừa sức

Hoàng Bằng|28/06/2023 20:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều 28/6, hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước hoàn thành bài thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, các thí sinh đã ra về trong tâm thế phấn khởi, vui mừng. Đa số thí sinh đều cho rằng, đề thi môn Toán năm nay tương đối vừa sức với học sinh.

W_thi-mon-toan-1.jpg
Kết thúc môn thi thứ 2, nhiều thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đều đánh giá về đề thi môn Toán vừa sức
W_thi-mon-toan-2.jpg
Theo ghi nhận của PV tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm), phần lớn thí sinh vui mừng ra khỏi phòng thi với tâm thế phấn khởi.
W_thi-mon-toan-3.jpg
Thí sinh Thái Nguyễn Hoàng My, thí sinh tự do, em thấy đề thi năm nay khá dễ nếu mà nắm chắc kiến thức cơ bản sẽ làm được hết câu 39 đến câu 40 , còn lại là nâng cao nhưng cũng không phải là quá khó chỉ cần cố gắng là em thấy sẽ làm được hết, em tự tin mình sẽ được trên 8 điểm, có một vài câu em dễ nhầm không để ý sẽ dễ bị sai, đề thi khá là sát
W_thi-mon-toan-4.jpg
Cùng quan điểm với My, thí sinh Nguyễn Ngọc Phát học sinh trường THPT Việt Đức ( Hoàn Kiếm, Hà Nội) cảm thấy đề thi năm nay khó hơn đề thi năm ngoái, đặc biệt là 5 câu cuối, em làm được khoảng 40 câu, Phát cho biết em đăng ký vào kinh tế quốc dân với tổ hợp A01.
W_thi-mon-toan-5.jpg
Nhìn chung, các thí sinh đều có tâm trạng hồ hởi, vui vẻ khi bước ra khỏi điểm thi.
W_thi-mon-toan-6.jpg
Đề Toán vừa sức, không đánh đố, bẫy thí sinh, tuy nhiên có độ phân hoá cao với những câu để đạt 9-10 điểm.
W_thi-mon-toan-7.jpg
Theo nhận định chung của một số giáo viên dạy Toán, đề thi tốt nghiệp môn Toán THPT Quốc gia 2023 vẫn giữ được tính ổn định về cấu trúc so với các năm gần đây.
W_thi-mon-toan-8.jpg
Bên cạnh đó, đề vẫn có sự phân hóa để đảm bảo yêu cầu, tính chất của một đề thi tuyển sinh.
W_thi-mon-toan-9.jpg
Về cấu trúc, đề thi môn toán tốt nghiệp THPT năm 2023 có số lượng các câu hỏi giữ nguyên, với tổng số 50 câu như những năm trước.
W_thi-mon-toan-10.jpg
Một phụ huynh có con gái tên Mỹ Tâm, thi tại điểm thi trường THPT Việt Đức đã in hình thần tượng của con là nhóm BTS để cổ vũ tinh thần con.
W_thi-mon-toan-11.jpg
Em Trần Quốc Việt học sinh trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Đề thi Toán năm nay, những câu cơ bản em đều làm được hết, nắm chắc sẽ đạt 8 điểm. Đặc biệt ở mấy câu cuối độ phân hoá cao, em không làm được hết, so với đề thi tham khảo của Bộ thì đề chính thức có độ phân hoá cao hơn và khó hơn”.
W_thi-mon-toan-12.jpg
Phụ huynh ân cần quạt mát cho con khi vừa ra khỏi phòng thi.
W_thi-mon-toan-13.jpg
Thí sinh check lại câu hỏi khi vừa ra khỏi phòng thi.
W_thi-mon-toan-14.jpg
Ngày mai 29/6, sáng các sĩ tử sẽ thi tổ hợp KHTN/KHXH, chiều thi môn Tiếng Anh.
Bài liên quan
  • Đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2023 vào tác phẩm Vợ nhặt
    Sáng nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành môn Ngữ văn - môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Nhiều thí sinh “đứng hình” khi tác phẩm Vợ nhặt xuất hiện trong đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023. Các giáo viên nhận định đề thi vừa sức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh phấn khởi, rạng rỡ vì môn Toán vừa sức