Thiệt hại ban đầu do bão cơn bão số 12, đã có người thiệt mạng

04/11/2017 10:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những hình ảnh trực tiếp từ vùng tâm bão số 12 đổ bộ

(Moitruong.net.vn) – Cơn bão số 12 có tên quốc tế là Damrey đã đổ bộ lên đất liền, gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại các tỉnh từ Ninh Thuận – Phú Yên, trong đó tỉnh Khánh Hòa chịu thiệt hại nặng nề nhất. Hiện nay, vẫn chưa có con số thống kê chính xác về thiệt hại tại các địa phương.

Khu chợ đêm phường 7, Tp.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) bị hư hỏng nặng

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Phú Yên, toàn tỉnh có 1 người chết tại huyện Đồng Xuân, 5 người mất tích (huyện Tuy An 1 người, Đông Hòa 4 người) và 4 người bị thương ở TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu. Theo thống kê ban đầu từ UBND tỉnh Phú Yên, toàn tỉnh có 50 tàu cá bị chìm; 2 lồng nuôi tôm hùm bị cuốn trôi. Toàn tỉnh có 16 nhà bị sập; trong đó, Tuy An 5 nhà; Sông Cầu 7 nhà; Sông Hinh 2 nhà; TP Tuy Hòa 2 nhà và khoảng 1.000 ngôi nhà bị tốc mái. Ngoài ra, tại huyện Sông Hinh có khoảng 1.000ha cao su bị ngã; Sơn Hòa khoảng 17.000ha mía bị hư hại; huyện Tuy An và TP Tuy Hòa có hơn 277ha hoa màu và lúa bị ngã đổ. Bên cạnh đó, hàng trăm trụ điện trên toàn tỉnh và 1 trạm biến áp tại huyện Tuy An bị ngã đổ.

Đồng chí Võ Ngọc Kha – Chủ tịch UBND Tp. Tuy Hòa Võ Ngọc Kha thị sát kè xã An Phú (Tp. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên)

Hiện hệ thống giao thông đường sắt bị ách tắc hoàn toàn, 2 tàu hàng bị kẹt ở ga Hòa Đa và Đông Tác. Giao thông đường bộ cũng bị ách tắc nặng. Trên quốc lộ 19C, một số vị trí mặt đường ngập sâu 0,5-0,7m các đoạn từ thị trấn La Hai đi Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân). Quốc lộ 25 tắc đường tại km 07+500 và 69+900. Cầu cây Sung trên ĐT642 thuộc xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) bị ngập 2m; cầu cây Cam trên ĐT 650 (huyện Tuy An) bị ngập 1m. Về giao thông đường không, tất cả các chuyến bay trong ngày đều bị hủy.

Cảnh tan hoang trên đường Phạm Văn Đồng (Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa)

Tại Tp. Nha Trang (Khánh Hòa): Từ 4h00 đến 8h30, ngày 4/11, bão số 12 đã gây thiệt hại nặng nề cho Nha Trang. Nhiều căn nhà bị sập, bị tốc mái, cây xanh bị ngã đổ. Một người bị thương nhưng đã đưa đi bệnh viện cấp cứu. Một căn nhà ở Vĩnh Trường bị sập nhưng lực lượng phòng chống bão lụt đã cứu được 10 người đưa đến nơi an toàn. 10 người khác ở phường Vĩnh Hoà cũng bị sập nhà và đã được chính quyền địa phương ứng cứu kịp thời.

Khu vực biển xảy ra vụ lật xuồng 

Tại Tp. Cam Ranh (Khánh Hòa), trưa 4/11, ông Phan Ngọc Phương, Chủ tịch UBND phường Cam Phúc Bắc, Tp. Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ lật xuồng làm 1 người thiệt mạng. Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Thu Thủy (35 tuổi, ở tổ dân phố Hòa Do 5A, phường Cam Phúc Bắc).

Bên cạnh đó, nhiều biển hiệu các nhà hàng, quán cà phê bị gió thổi bay gây hư hỏng nặng như đường 3 – 4, Nguyễn Trọng Kỷ hay Phạm Văn Đồng. Cùng với đó nhiều dây viễn thông bị đứt rơi xuống đường. Các tuyến đường chỉ lác đác người qua lại. Gió mạnh đã làm nhiều cây xanh dọc các tuyến phố bị gãy, rơi xuống đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại, khu dân cư bị mất điện trên diện rộng. 

Tại các huyện Diên Khánh, Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa, Vạn Ninh (Khánh Hòa) cũng xảy ra tình trạng nhà tốc mái, cây gãy đổ, mất điện khiến thông tin liên lạc gặp khó khăn. thiệt hại chưa được thống kê bằng số liệu cụ thể.

H.Thu (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiệt hại ban đầu do bão cơn bão số 12, đã có người thiệt mạng