Thử nghiệm thuốc Lumakras giảm nguy cơ bệnh ung thư phổi phát triển

Mai Anh|16/09/2022 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 11/9, công ty dược phẩm Amgen của Mỹ thông báo kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy thuốc Lumakras dạng viên nén điều trị bệnh ung thư phổi của công ty này có khả năng giảm 34% nguy cơ bệnh phát triển so với phương pháp hóa trị.

Cuộc thử nghiệm được Amgen tiến hành theo yêu cầu của các cơ quan quản lý Mỹ để làm cơ sở cấp phép lưu hành thuốc Lumakras. Tham gia thử nghiệm có 345 bệnh nhân ung thư phổi.

angen.jpg
Amgen đang tiến hành thử nghiệm thêm về tác dụng của thuốc Lumakras.

Kết quả chi tiết của nghiên cứu sẽ được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Ung thư châu Âu (ESMO) dự kiến diễn ra ngày 12/9 ở Paris, Pháp.

Amgen cho biết sau khi được điều trị bằng Lumakras, 33% số bệnh nhân nói trên ghi nhận những tác dụng phụ nghiêm trọng như tiêu chảy và tăng men gan. Tỷ lệ này ở những bệnh nhân hóa trị là 40%.

Amgen cũng đang tiến hành thử nghiệm để xác định thuốc Lumakras có hiệu quả trong việc ngăn chặn ung thư phổi phát triển trong giai đoạn đầu hay không.

Thuốc Lumakras nhắm vào đột biến gene KRAS được tìm thấy trong khoảng 13% số bệnh nhân ung thư biểu mô tuyến phổi, một loại ung thư phổi không tế bào nhỏ (NSCLC) - chiếm khoảng 40% các trường hợp ung thư phổi.

Năm ngoái, thuốc này đã được Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ cấp phép sử dụng cho bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối có đột biến KRAS, những người không ghi nhận tiến triển sau khi được điều trị bằng hóa trị hoặc các phương pháp khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thử nghiệm thuốc Lumakras giảm nguy cơ bệnh ung thư phổi phát triển