Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát động chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh”

Linh Lan (T/h)|18/05/2018 02:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng nay (18/5), tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã phát động chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch.

Lễ phát động chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh” diễn ra vào sáng nay tại Nghệ An

Với thông điệp vì một “Biển Việt Nam Xanh”, chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Du lịch Xanh – phát triển bền vững” do Bộ VHTTDL, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức.

Chiến dịch đã thu hút hơn 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp du lịch cùng đông đảo bà con nhân dân của tỉnh Nghệ An.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên khẳng định, Bộ VHTTDL đã xác định phát triển du lịch, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, gắn với bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu là xu hướng tất yếu và là yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn phát triển bền vững.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh, Bộ VHTTDL mong muốn hoạt động này sẽ được các tỉnh/thành trên cả nước, đặc biệt là các địa phương có bờ biển sẽ hưởng ứng bằng cách tổ chức các hoạt động thiết thực, làm sạch biển, đảo thân yêu của tổ quốc, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững.

Sau lễ phát động tại thị xã Cửa Lò, chiến dịch sẽ đồng loạt thực hiện tại 5 tỉnh, thành ven biển miền Trung, là Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng từ ngày 18/5/2018 đến 26/5/2018.

Trong khuôn khổ của chiến dịch sẽ diễn ra các hoạt động: Trao tặng 5 công trình thanh niên góp phần bảo vệ biển xanh, 10 suất học bổng cho con em ngư dân học giỏi vượt khó; 170 thùng rác với thông điệp “Thêm một thùng trác thêm sạch biển xanh”…

Kết thúc chiến dịch là Đêm Gala chương trình “Biển Việt Nam xanh” nhằm mục đích tổng kết, tôn vinh các đơn vị và cá nhân đã có đóng góp tích cực trong chiến dịch bảo vệ và làm sạch biển trên khắp các bãi biển miền Trung Việt Nam.

Đây là chuỗi những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với Biến đổi khí hậu của cộng đồng, doanh nghiệp, mỗi người dân và mỗi du khách. Ban tổ chức ước tính, chiến dịch thu hút sự tham gia của trên 5.000 người thuộc nhiều thành phần khác nhau có liên quan đến hoạt động du lịch.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát động chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh”