Thủ tướng: Cần nhiều hơn nữa sự chia sẻ, chung tay đóng góp phòng chống đại dịch Coivd – 19

Hà An|17/03/2020 13:11
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước phát huy kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch Covid-19.

Lễ phát động có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các tổ chức thành viên, các nhà hảo tâm, các tổ chức, các doanh nghiệp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố tại 63 điểm cầu trên cả nước.

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, thay mặt Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình, hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ đã thông tin: Tính đến ngày 17/3, Việt Nam ghi nhận 61 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 16 người mắc Covid-19 đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn, chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ phát động – Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng khẳng định: “Một lần nữa, tôi có niềm tin chúng ta sẽ làm tốt việc đẩy lùi, chặn đứng đại dịch, áp dụng mọi biện pháp, mọi sáng kiến bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường, đồng thời quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước”.

“Chắc chắn tất cả những gì chúng ta đã và đang làm sẽ củng cố uy tín, niềm tin vào năng lực giải quyết vấn đề của cả hệ thống chính trị và sức mạnh của tinh thần Việt Nam trước cộng đồng quốc tế”, Thủ tướng nói.

Tại buổi lễ, Thủ tướng đã nêu ra những gương tốt, việc tốt trong phòng, chống dịch bệnh và chia sẻ trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng, sẵn sàng chia lại một số khẩu trang của mình cho người khác, hay như việc bỏ tiền mua khẩu trang để phát miễn phí, có nhà khoa học sáng chế ra dung dịch sát khuẩn và tặng hàng nghìn chai cho người dân phòng virus corona. Đã có nhiều nhà hảo tâm, nhiều văn nghệ sĩ đứng ra quyên góp, chia sẻ với cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh. Nhiều doanh nghiệp quan tâm, chăm lo cho người lao động cũng rất đáng biểu dương… Hiếm có bài học giáo dục nào có tác động lan tỏa tinh thần cộng đồng như thế.

Việt Nam đã kiểm soát tốt tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, thắng lợi bước đầu này thể hiện ý chí, thống nhất của toàn Đảng, toàn dân ta trong cuộc chiến chống lại đại dịch, trên tinh thần đồng tâm nhất trí “chống dịch như chống giặc”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan trong hệ thống chính trị, của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, của Ban Chỉ đạo Quốc gia, các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể nhân dân. Khẳng định những đóng góp to lớn và quý giá này góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái.

Tại lễ phát động, đã có 17 đơn vị là các tổ chức, doanh nghiệp và 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Tại lễ phát động, đã có 17 đơn vị là đại diện các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp và 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tổng số tiền ủng hộ là hơn 235 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cũng kêu gọi nhân dân cả nước, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chung tay cùng Chính phủ, các địa phương tạo nguồn lực về vật chất, tinh thần để ủng hộ đồng bào sinh sống tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Nam Trung bộ đang bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra, ổn định sản xuất và ổn định cuộc sống.

Người đứng đầu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam yêu cầu quán triệt nghiêm túc đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam tại 63 điểm cầu trên cả nước về việc vận động các tổ chức, cá nhân tại địa phương ủng hộ kinh phí, tiếp nhận kinh phí ủng hộ. Ngay sau lễ phát động, MTTQ các địa phương cần kịp thời báo cáo về kết quả vận động, tiếp nhận kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 về Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Hà An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Cần nhiều hơn nữa sự chia sẻ, chung tay đóng góp phòng chống đại dịch Coivd – 19