Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó bão số 13

Hoàng Nhân|13/11/2020 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện số 1597/CĐ-TTg ngày 12/11/2020 về việc tập trung ứng phó với bão số 13 năm 2020.

Công điện nêu rõ bão số 13 đang di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền nước ta. Đây là cơn bão mạnh, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 12, giật cấp 15.

Dự báo từ đêm 14 và ngày 15/11, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển ven bờ và đất liền khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Để chủ động ứng phó với bão, hạn chế thiệt hại, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ được giao, sẵn sàng lực lượng phương tiện, chủ động tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chỉ đạo, triển khai kịp thời công tác ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Ảnh minh họa.

Các địa phương từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục rà soát, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn hoạt động trên biển, rà soát phương án, kiên quyết sơ tán người trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản và trên tàu thuyền trước khi bão đổ bộ vào để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo vệ nhà cửa, trụ sở, trường học, kho tàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, các cột, tháp cao, cây xanh,… để hạn chế rủi ro và thiệt hại do bão.

Rà soát phương án, chủ động sơ tán người dân khỏi các nhà không an toàn, khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực ven biển, cửa sông có nguy cơ chịu tác động của sóng lớn, nước dâng, khu vực ngập sâu, sạt lở, lũ ống, lũ quét.

Triển khai các biện pháp bảo vệ đê điều, nhất là các tuyến đê, kè biển đang thi công, khu vực sạt lở có nguy cơ cao ảnh hưởng đến an toàn dân cư, cơ sở hạ tầng quan trọng; sẵn sàng lực lượng, vật tư để ứng cứu, khắc phục kịp thời sự cố.

Tổ chức vận hành an toàn, hiệu quả các hồ chứa thủy lợi, thủy điện theo quy trình, đối với các hồ đập xung yếu cần chủ động hạ thấp mực nước để đảm bảo an toàn.

Công điện của Thủ tướng yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tăng cường nhân lực, phương tiện trực để theo dõi sát tình hình, sẵn sàng triển khai ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Hoàng Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó bão số 13