Thủ tướng: Không được chủ quan với Covid-19, không để đứt gãy nền kinh tế

Bảo An|15/05/2020 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thủ tướng yêu cầu không chủ quan với Covid-19 khi tình hình thế giới và khu vực dịch vẫn rất phức tạp, thực hiện mục tiêu khôi phục kinh tế trong tình hình mới.

Sáng 15/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ, bàn giải pháp tiếp tục phòng, chống Covid-19. Nhấn mạnh Chính phủ tiếp tục quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, Thủ tướng gợi ý việc cần nghiên cứu thành lập một Ban Chỉ đạo chung về chống dịch và phục hồi kinh tế.

Lời mở đầu cuộc họp, Thủ tướng cho rằng, gần 30 ngày qua, nước ta không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, đây là điều đáng mừng. Một số điểm cuối cùng như thôn Đông Cứu (Thường Tín, Hà Nội) đã dỡ bỏ cách ly. Người dân trở lại hoạt động tương đối nhộn nhịp, nhất là các đô thị lớn.

Chính phủ cũng đã tổ chức hội nghị Thủ tướng với các doanh nghiệp nhằm khích lệ, động viên và tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp khôi phục sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giải quyết việc làm. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội được thực hiện tốt và đang tiếp tục triển khai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu các thành viên Thường trực Chính phủ thảo luận về việc người Việt Nam từ nước ngoài về nước và phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19, trong đó, mới đây đã phát hiện 17 ca dương tính với SARS-COVID-2 từ UAE trở về, 24 ca dương tính từ Nga trở về. Do đó Thủ tướng cho rằng, cần có biện pháp nào vừa thực hiện được chủ trương nhân văn của Đảng, Nhà nước, vừa ngăn chặn hiệu quả các ca nhiễm mới từ bên ngoài về, phù hợp với điều kiện trong nước.

Thủ tướng nhấn mạnh không được chủ quan trước dịch bệnh khi tình hình dịch trên thế giới còn phức tạp. Yêu cầu tiếp tục thảo luận đưa ra một “điều kiện mới” hoàn thiện hơn trong bối cảnh hiện nay để toàn xã hội đều phải thực hiện, qua đó vừa góp phần phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa góp phần khôi phục kinh tế.

Vấn đề khôi phục kinh tế vẫn đặt ra rất lớn, Thủ tướng nêu rõ, chúng ta quyết tâm thúc đẩy tăng trưởng, không để đứt gãy nền kinh tế. Một số biện pháp đặt ra thời gian qua được triển khai như tạo điều kiện chuyên gia, lao động tay nghề cao, nhà quản lý, nhà đầu tư đến Việt Nam trong khi chúng ta có chủ trương đón nhận làn sóng đầu tư vào Việt Nam.

Bảo An

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Không được chủ quan với Covid-19, không để đứt gãy nền kinh tế