Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

Vân Khánh|26/08/2021 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh việc tăng cường tuyến y tế xã, phường, đảm bảo người dân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu, điều trị khi cần thiết.

Sáng 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cùng Đoàn công tác Chính phủ đã đi thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số địa điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Thủ tướng trao đổi với lãnh đạo Tân Cảng Cát Lái, sáng 26/8, Ảnh: Báo Thanh Niên

Chuyến đi thực tế, kiểm tra công tác chống dịch lần này của Thủ tướng diễn ra trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh ghi nhận hơn 190.800 ca nhiễm ở đợt dịch thứ tư và bước qua ngày thứ tư siết chặt giãn cách theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”.

Điểm an sinh xã hội khẩn cấp ở phường Cát Lái, thành phố Thủ Đức, là nơi đầu tiên Thủ tướng đến khảo sát. Địa phương này có hơn 400 người phục vụ an sinh cho 6.000 hộ, tức mỗi người phục vụ trung bình 15 hộ.

Tại đây, Thủ tướng yêu cầu phải sử dụng mọi nguồn lực có thể để giúp đỡ người dân. Quá trình làm có thể sáng tạo nhưng phải đảm bảo giãn cách tuyệt đối nhằm “tranh thủ thời gian vàng”. Ông cũng lưu ý người dân phải được tiếp cận y tế sớm nhất khi cần thông qua trạm y tế lưu động và trạm y tế phường.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu địa phương phải sớm phát hiện ra F0, tiếp cận ngay để phân loại, điều trị phù hợp, trong đó, phải xét nghiệm, ưu tiên những người nguy cơ cao. “Chiến thắng Covid-19 là chiến thắng của dân. Chiến thắng dịch hay không do dân quyết định nên dân phải tham gia”, ông nói và nhấn mạnh thông điệp “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”.

Trò chuyện với cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại phường, Thủ tướng nói rằng chống dịch không phải ngày một ngày hai, vì vậy cần vừa làm, vừa động viên người dân muốn đẩy lùi Covid-19 nhanh phải chấp hành nghiêm. “Chịu khổ 5, 10, 20 ngày còn hơn chịu khổ cả năm. Chịu khó, chịu khổ lúc này để nhanh bình thường trở lại”, ông nói.

Trong buổi sáng, Thủ tướng cùng đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch tại cảng Cát Lái và thăm hỏi, động viên người dân sinh sống trong một khu nhà trọ trên đường Nguyễn Thị Định, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức.

Vân Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh