Thủ tướng yêu cầu ứng phó khẩn cấp với bão số 6

Hạnh Mai (t/h)|09/11/2019 03:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thủ tướng vừa có công điện về việc ứng phó khẩn cấp bão số 6 đang hướng về miền Trung, sẵn sàng sơ tán khẩn cấp dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Ngày 8-11, Thủ tướng vừa có công điện gửi các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và các bộ liên quan yêu cầu triển khai công tác ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 6.

Nội dung công điện cho biết bão số 6 đang di chuyển về phía đất liền nước ta với cường độ ngày càng mạnh lên. Dự báo vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 15 và tiếp tục còn mạnh lên.

Dự báo chiều tối 10-11, bão số 6 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển, sau đó đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa trùng với thời điểm nước thủy triều cao, gây nước dâng, sóng lớn. Tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên khả năng sẽ có mưa to đến rất to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng thấp trũng và các đô thị.

Dự báo vị trí, đường đi của bão số 6 – Ảnh NCHMF

Do tác động của không khí lạnh, diễn biến của bão, mưa lũ còn rất phức tạp, để chủ động ứng phó với diễn biến bất thường của bão và mưa lũ, hạn chế thiệt hại, Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo TƯ về phòng, chống thiên tai, UB Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các Bộ, ngành, địa phương không được chủ quan, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến, chủ động chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với bão, lũ kịp thời, hiệu quả.

Đối với trên biển (kể cả các địa phương ven biển không nằm trong vùng dự kiến tâm bão đổ bộ), tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi và hoạt động của tàu thuyền. Tùy diễn biến của bão để thực hiện việc cấm biển. Tổ chức, hướng dẫn di chuyển, gia cố bảo đảm an toàn, giảm thiệt hại đối với hoạt động nuôi trồng thủy, hải sản. Triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân, khách du lịch và công trình cơ sở hạ tầng trên biển và các đảo.

Đối với khu vực miền núi, trung du: Rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán, di dời người dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn khi có tình huống xấu, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Tổ chức kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập, nhất là các hồ đập xung yếu, đang thi công, sửa chữa và hồ thủy điện nhỏ…

Hạnh Mai (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu ứng phó khẩn cấp với bão số 6