Thừa Thiên – Huế: Bão số 5 làm 1 người chết, nhiều người bị thương và hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái

Minh Châu|18/09/2020 09:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thống kê ban đầu, ảnh hưởng của bão số 5, Thừa Thiên Huế ghi nhận hàng nghìn ngôi nhà tốc mái, cây xanh đổ hàng loạt, 23 người bị thương và 1 người thiệt mạng.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, bão số 5 đã đi qua địa bàn tỉnh trong sáng 18/9 với sức gió giật cấp 11 tại thành phố Huế. Thống kê ban đầu, bão số 5 đã làm một người chết, nhiều người bị thương và hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái.

Cây xanh ngã đổ đè một xe ô tô.

Theo đó, vùng thiệt hại nặng tập trung tại các huyện ven biển Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế. Bão đã làm một người chết ở xã Phong Thu, huyện Phong Điền do bị cây xanh gãy đổ đè vào; 23 người bị thương; 1.664 nhà bị tốc mái.

Bão số 5 đổ bộ làm gẫy đổ nhiều cây xanh, cột điện tại thành phố Huế.

Bên cạnh đó, bão số 5 gây gió giật mạnh làm nhiều cây xanh ở thành phố Huế, các huyện, thị xã trong tỉnh bị đổ ngã, nhiều nhà xưởng, kho hàng, pano, áp phích, bảng hiệu bị hư hỏng; nhiều cột trụ điện bị gãy đổ, đường dây bị đứt, hệ thống các trạm biến áp bị hư hỏng. Khi bão đổ bộ vào, Điện lực tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ngắt điện lưới toàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Sau khi bão đổ bộ, nhiều nhà dân bị sập tường, tốc mái, hư hỏng nặng.

Hiện UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị lực lượng Công an, Ban Chỉ huy quân sự tỉnh, các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 5.

Minh Châu

Bài liên quan
  • Vinpearl Safari hồi sinh thần kỳ cho gấu ngựa
    Moitruong.net.vn – Được giải cứu khỏi chiếc lồng sắt nuôi nhốt nhỏ hẹp và điều kiện sống thiếu thốn, những chú gấu ngựa gầy gò, lông rụng từng mảng, da hóa sừng, không thể kiểm soát hành vi… đã hồi sinh kỳ diệu và hoàn toàn lột xác dưới “mái ấm” Vinpearl Safari. Đây là trái ngọt sau 3 năm dài ròng rã nhẫn nại, thương yêu của đội ngũ nhân viên chăm sóc động vật hoang dã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Bão số 5 làm 1 người chết, nhiều người bị thương và hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái