Thừa Thiên Huế bắt giữ 5 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hương

28/03/2018 08:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Khoảng 4h sáng ngày 27/3, tại khu vực bãi bồi Lương Quán, phường Thủy Biều (TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã phát hiện và bắt quả tang 5 chủ đò đang khai thác cát trái phép trên sông Hương.

Tang vật bắt giữ

Theo đó, 5 chủ đò gồm: Phạm Văn La (SN 1982); Phạm Văn Lanh (SN 1998); Dương Thị Diệu (SN 1989) – cả 3 cùng trú tại huyện Phú Vang; Võ Văn Dực (SN 1998) trú tại Thủy Biều (TP. Huế); Nguyễn Văn Chỉnh (SN 1976) trú tại thị xã Hương Trà.

Tại thời điểm kiểm tra, các chủ đò đã khai thác trái phép khoảng 15m3 cát. Theo người dân ở gần khu vực gần bãi bồi Lương Quán cho biết, các chủ đò thường hoạt động khai thác cát sỏi trên Sông Hương bắt đầu từ 2 đến 3 giờ sáng, nhằm tránh sự kiểm tra của các lực lượng chức năng. Được biết, đây là khu vực cấm tất cả các hoạt động khai thác khoáng sản theo quy định của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo thông tin trên báo Dân Sinh, trong những năm trở lại đây, việc khai thác cát sạn trái phép trên các dòng sông ở Thừa Thiên Huế, trong đó có các dòng sông lớn như sông Hương, sông Bồ,…diễn biến phức tạp. Các chủ đò nhiều lúc ngang nhiên đặt “vòi rồng loại khủng” hút cạt sỏi ở cả những vị trí không nằm trong quy hoạch mỏ khai thác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quy định. Việc làm này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các dòng sông, nhất là nạn sạt lở bờ sông và đời sống của người dân dọc 2 bên bờ sông.

Hướng Dương (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế bắt giữ 5 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hương