Thừa Thiên Huế cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Linh Chi|25/10/2022 20:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế trong 24 giờ tới khu vực đất liền tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng từ 80-110 mm, có nơi trên 200mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

hue.jpg
Mưa lớn, cảnh báo sạt lở vùng gò đồi, ven biển.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương, đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến mưa lớn để thông báo cho nhân dân chủ động phòng tránh.

Kiểm tra, rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các tuyến giao thông trọng điểm, khu vực cửa sông, ven biển, ven sông, suối, ngập úng đô thị nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình ven biển, ven sông có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công; bố trí biển báo tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá để hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Trước mỗi đợt mưa lớn vừa qua, thực hiện công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Tổng cục Thủy lợi, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã chủ động theo dõi, tổ chức trực ban 24/24, ban hành các thông báo, cảnh báo, công điện để thông tin rộng rãi đến người dân chuẩn bị sẵn sàng phòng tránh. Các hồ chứa trên lưu vực sông Hương được chỉ đạo thông qua các lệnh vận hành để liên tục cắt giảm lũ cho vùng hạ du.

Ông Nguyền Đình Đức, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết:“Chúng tôi cũng đã xác định những vị trí có nguy cơ sạt lở các vùng như ở Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc và Phong Điền. UBND tỉnh cũng có đoàn đi kiểm tra và chỉ đạo các địa phương nhắc nhở, sơ tán và có kế hoạch bảo vệ các khu vực sạt lở để tránh người dân đi lại trong mưa lũ”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất