Thừa Thiên Huế cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học tránh lũ

Minh Minh|14/10/2022 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Tổng cục Khí tượng thủy văn nhận định, Thừa Thiên Huế sẽ là một trong những tỉnh tâm điểm của đợt mưa lớn từ ngày 14- 16/10. Tổng lượng mưa 500-700mm, có nơi trên 800mm.

viewimage.jpg
Ảnh minh họa.

Ngày 14/10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức họp khẩn với các địa phương và sở ngành liên quan để lên phương án ứng phó với đợt mưa lũ lớn.

Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, để ứng phó với mưa lũ, Sở GD&ĐT thông báo cho học sinh, học viên toàn tỉnh nghỉ học ngày thứ 7. Đối với học sinh vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ sạt lở nghỉ học từ chiều nay (14/10).

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ, nắm chắc thông tin về diễn biến áp thấp nhiệt đới/bão và mưa lũ; chủ động triển khai công tác bảo đảm an toàn cho tàu thuyền còn hoạt động trên biển.

Có kế hoạch, kịch bản cụ thể để hỗ trợ nguồn cung lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân có nguy cơ bị chia cắt do ngập sâu, sạt lở, sẵn sàng cứu trợ cho các hộ dân có nguy cơ bị thiếu đói; xử lý khẩn cấp sạt lở bờ sông, bờ biển, cắm biển báo cảnh báo sạt lở, ngập sâu.

Tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, trong đó: tổ chức rà soát, kiểm tra ngay các khu vực có nguy cơ sạt lở, khu vực nguy cơ bị ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất, nhất là khu dân cư, trường học, trụ sở để chủ động sơ tán người khỏi khu vực nguy hiểm; bố trí lực lượng canh gác, kiểm soát chặt chẽ, hỗ trợ, hướng dẫn giao thông qua các ngầm, tràn, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết để bảo đảm an toàn; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, hạn chế thiệt hại khi xảy ra mưa lũ, ngập lụt...

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, theo các kịch bản mới nhất của Tổng cục Khí tượng thủy văn, các chuyên gia đầu ngành nhận định, Thừa Thiên Huế sẽ là một trong những tỉnh tâm điểm của đợt mưa lớn lần này, kéo dài từ ngày 14- 16/10. Tổng lượng mưa 500-700mm, có nơi trên 800mm (tương đương với mưa Nam Đông -Phú Lộc đợt vừa qua) thậm chí có nơi 1.000mm.

Bài liên quan
  • Mưa, lũ kéo dài nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học
    Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 10/10, từ Quảng Bình đến Quảng Trị tiếp tục mưa,  khiến cho nhiều trường học bị ngập sâu trong nước, nhiều địa phương như Phú Yên, Quảng Nam phải cho học sinh tạm nghỉ để đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học tránh lũ