Đà Nẵng 29 trường cho học sinh nghỉ học vì ngập nước

Lan Anh|10/10/2022 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kéo dài từ tối hôm qua đến sáng nay khiến 29 trường tại huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) bị ngập, nước vào sân và lớp học.

ngap-truong.jpg
Ngay sau khi nước rút, các giáo viên và phụ huynh dọn bùn non ở sân trường và các phòng học để đảm bảo an toàn cho các em khi đi học trở lại.

Ngày 10/10, ông Lê Văn Hoàng, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng), cho biết mưa lớn kéo dài từ tối hôm qua đến sáng nay khiến nhiều trường bị ngập, nước vào sân và lớp học.

Do đó, có 29 trường học các cấp trên toàn huyện phải cho học sinh nghỉ học. Trong đó có 10/19 trường mầm non, 14/19 trường tiểu học và 5/11 trường trung học cơ sở.

Theo ông Hoàng, mưa lớn kéo dài từ tối hôm qua (9/10) đến sáng nay khiến nhiều trường bị ngập nước vào sân và lớp học. Các trường bị ngập hầu hết trong vùng thấp lụt, nằm rải rác tại các xã như: Hòa Nhơn, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Khương…Việc cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Trong khi đó vào sáng sớm nay, khu vực đường băng qua đồng ruộng thấp tại xã Hòa Bắc, xã Hòa Phong nước cũng đã tràn qua. Tuy nhiên vào trưa nay do mưa ít nên nước đã rút dần.

UBND huyện Hòa Vang cho biết đối với một số tuyến đường liên thôn vùng thấp có nguy cơ ngập, huyện đã cử lực lượng căng dây, dựng hàng rào để cảnh báo và cấm người dân qua lại khi ngập nước nhằm đảm bảo an toàn.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, mưa vừa và mưa to sẽ tiếp tục diễn biến trong 24-48 giờ tới. Cụ thể trong ngày và đêm nay (10-10), khu vực Quảng Bình - Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Đến ngày 11-10 mưa giảm nhanh.

Riêng các tỉnh thành từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi sẽ kéo dài lượng mưa đến hết ngày 11-10. Do vậy nước trên các sông trong khu vực sẽ tiếp tục lên, có khả năng xuất hiện đợt lũ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng 29 trường cho học sinh nghỉ học vì ngập nước