Sơn La: Hàng trăm học sinh nghỉ học do mưa lớn gây ngập trường học

Khánh Linh|12/09/2022 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trận mưa kéo dài đã khiến Trường Trung học cơ sở Tạ Khoa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) bị ngập khiến hàng trăm học sinh phải nghỉ học.

Sáng ngày 12/9, ông Quàng Văn Quyền, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tạ Khoa, thông tin: “Trận mưa kéo dài từ tối 11/9 đã khiến Trường Trung học cơ sở Tạ Khoa bắt đầu bị ngập từ lúc 0 giờ. Hiện nước lũ đã ngập đến tầng 2 của ngôi nhà 3 tầng. Khu bếp ăn, nhà nấu ăn cũng bị ngập nên không có nước để nấu ăn cho học sinh. Sáng nay, toàn bộ học sinh của trường đã nghỉ học. Khi nào khắc phục xong, các em mới học trở lại".

mua-lu-ngap-truong-hoc.jpg
Trường THCS Tạ Khoa, xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên bị ngập trong biển nước. Ảnh: V.T

Trong năm học 2022-2023, Trường Trung học cơ sở Tạ Khoa có 216 học sinh và 7 phòng học. Trong đó, trường có hơn 100 học sinh ở bán trú, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Mường, Thái và H’Mông.

Trước đó, trận mưa lớn kéo dài từ sáng 4/9 cũng đã khiến Trường Trung học cơ sở Tạ Khoa bị ngập trong biển nước. Do đó, sáng 5/9, để bảo đảm cho lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 diễn ra an toàn, đúng tiến độ, nhà trường đã tổ chức khai giảng trong nhà văn hóa bản Nhạn Nọc, xã Tạ Khoa.

Trường Trung học cơ sở Tạ Khoa nằm bên cạnh suối, mặc dù đã được đầu tư xây dựng kè chắn lũ nhưng mỗi khi trời mưa lớn trường lại bị ngập. Nhiều điểm ngập trong sân trường thấp hơn con suối nên phải dùng máy bơm nước ra ngoài.

Bài liên quan
  • Nguyên nhân gây ngập úng ở ngoại thành Hà Nội những ngày qua
    Liên quan đến nguyên nhân gây ngập úng, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Hà Nội đánh giá một phần là do lượng mưa lớn khu vực Hòa Bình trong thời gian ngắn, đã dồn về các sông thuộc địa bàn TP và khiến mực nước sông lên rất nhanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Hàng trăm học sinh nghỉ học do mưa lớn gây ngập trường học