Thừa Thiên – Huế: Học sinh một số nơi được nghỉ học vì mưa lớn cộng nước sông lên.

Bích Thuần (t/h)|10/12/2018 23:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 10/12, để đảm bảo an toàn một số trường ở vùng trũng ngập cục bộ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên -Huế đã cho học sinh nghỉ học.

>>> Học sinh Đà Nẵng được nghỉ học ngày 10/12 do mưa lớn

>>> Chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức tốt ngày cuối tuần

Mưa lớn những ngày qua khiến mực nước sông Bồ lên cao.

Ông Trần Minh Khôi – Phó trưởng phòng Giáo dục huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trên địa bàn có 9 trường ở các xã Lộc Trì, thị trấn Phú Lộc,… cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn gây ngập cục bộ. “Vào sáng mai, tùy theo tình hình thời tiết cụ thể tại từng địa phương thì hiệu trưởng nhà trường sẽ chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn” – ông Khôi nói

Ông Khôi cho hay, các trường trên đến sáng nay có nước ngập sâu từ 0,5 đến 1m và nước có diễn biến tiếp tục dâng cao. Trong chiều hôm nay, học sinh tại các trường này tiếp tục phải nghỉ học.

Ông Trịnh Đức Hùng – Chủ tịch huyện Phong Điền cũng cho biết, theo báo cáo của Phòng Giáo dục huyện thì do một số trường vùng trũng ngập cục bộ nên đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Do mưa lớn những ngày qua, tại tỉnh Thừa Thiên – Huế mực nước các sông đang lên. Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết từ ngày 10 đến ngày 11/12 tại tỉnh này vẫn tiếp tục mưa to đến rất to. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng ra công điện khẩn gửi các cơ quan đơn vị nhằm chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp.

Bích Thuần (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Học sinh một số nơi được nghỉ học vì mưa lớn cộng nước sông lên.