Thừa Thiên – Huế: Huy động hàng trăm người chữa cháy rừng trên diện rộng

Minh Nhân|29/06/2021 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và người dân được huy động khống chế các vụ cháy rừng lớn liên tiếp xảy ra ở nhiều khu vực thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế).

Khoảng 12h ngày 28/6, tại địa bàn thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) đã xảy ra cùng lúc 2 vụ cháy rừng lớn. Trong đó, một vụ cháy ở khu vực rừng thông và rừng phòng hộ ngay khu vực dốc xôi tiếp giáp giữa 2 phường Thủy Châu và Thủy Phương; vụ cháy còn lại xảy ra tại khu vực rừng sản xuất của người dân ở Núi Khe Oan thuộc phường Phú Bài.

Nhận được tin báo, hơn 600 cán bộ, chiến sĩ là lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an Thị xã Hương Thủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hương Thủy, lực lượng kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân đã tham gia chữa cháy tại 2 vụ cháy rừng nói trên.

Khói lửa bao trùm tại điểm cháy. Ảnh: TTO.

Trong khi các lực lượng đang gấp rút dập lửa và đào đường băng để ngăn ngừa hỏa hoạn tiếp tục cháy lan thì khoảng 14 giờ 20 cùng ngày, ở khu vực gần Kho K890 Cục Quân khí (Tổng cục kỹ thuật – Bộ Quốc Phòng, đóng ở P.Phú Bài) lại xuất hiện các điểm cháy. Sau khoảng 30 phút dập lửa, các đám cháy nơi đây được các lực lượng chữa cháy khống chế.

Do khu vực cháy ở Dốc Xôi (P.Thủy Châu) có gió Tây Nam thổi mạnh, lửa đã nhanh chóng lan sang rừng thông của Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Hương Thủy khiến việc chưa cháy hết sức khó khăn.

Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa. Ảnh: TN.

Trước tình hình các đám cháy rừng bùng phát dữ dội trên địa bàn Hương Thủy, chiều 28/6, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định lập Sở chỉ huy tiền phương tại Kho K890 (Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật) để kịp thời chỉ đạo ứng phó với hỏa hoạn. Đến đêm 28/6, các lực lượng vẫn nỗ lực dập cháy và tạo vành đai chống cháy lan.

Hiện, số diện tích rừng thiệt hại vẫn chưa được thống kê. Theo nhận định của lực lượng chức năng, mùa nắng nóng năm nay đến sớm, diễn biến phức tạp, cảnh báo cấp độ cháy rừng mức nguy hiểm, cực kỳ nguy hiểm và nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Như vậy, chỉ trong 3 ngày (từ 26/6 đến 26/8), tại địa bàn thị xã Hương Thủy đã xảy ra 3 vụ cháy rừng lớn.

Minh Nhân

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Huy động hàng trăm người chữa cháy rừng trên diện rộng