Thừa Thiên Huế: Phát động cuộc thi ảnh, video về rừng ngập mặn Rú Chá, Cồn Tè

Phạm Anh|08/09/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 6/9, UBND TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết địa phương vừa phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật, video clip với chủ đề "Rú Chá, Cồn Tè – Sắc màu sông nước" năm 2022.

ru.jpg
Rừng Rú Chá từ góc nhìn trên cao.

Rừng ngập mặn Rú Chá và Cồn Tè là 2 địa điểm có khung cảnh hoang sơ, nhưng không kém phần lung linh, huyền ảo được những người yêu nhiếp ảnh khắp nơi tìm đến sáng tác.

Các tác phẩm dự thi sẽ xoay quanh chủ đề "Rú Chá, Cồn Tè – Sắc màu sông nước". Trong đó, miêu tả cảnh quan, thiên nhiên, con người, môi trường quanh khu vực Rú Chá, Cồn Tè như: các hoạt động về bảo vệ môi trường; hoạt động tuyên truyền của các ban ngành, đoàn thể về bảo vệ tài nguyên, môi trường; đời sống cư dân của rừng ngập mặn…

Cuộc thi nhằm tìm ra các tác phẩm đẹp, hay về Rú Chá, Cồn Tè và vùng đầm phá Tam Giang thuộc địa bàn TP.Huế, sau đó lựa chọn các tác phẩm nghệ thuật đẹp để triển lãm, truyền thông và quảng bá 2 địa danh này.

Cuộc thi còn hướng đến mục đích tuyên truyền về bảo vệ tài nguyên, môi trường ở Rú Chá, Cồn Tè và quanh khu vực đầm phá ven biển. Đây cũng là dịp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Huế nhanh và bền vững.

15266-mot-thoang-con-te.gif
Cồn Tè là vùng đất nằm đối diện cửa biển Thuận An.

Theo ban tổ chức, cuộc thi được phát động trên phạm vi toàn quốc, không giới hạn thành phần tác giả và số lượng tác phẩm tham gia. Tổng giá trị giải thưởng hơn 65 triệu đồng.

Tác giả có thể gửi file ảnh dự thi trực tiếp tại website: www.5Wphoto.com; gửi video clip qua email theo địa chỉ: trungtamvhtttt2@gmail.com. Thời gian nhận tác phẩm từ nay đến 16 giờ ngày 15/10/2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Phát động cuộc thi ảnh, video về rừng ngập mặn Rú Chá, Cồn Tè