Thừa Thiên-Huế: Tái thả 70 cá thể rùa về Khu Bảo tồn Thiên nhiên Saola

Phương Nhi|13/07/2022 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong số 70 cá thể rùa được tái thả lần này tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Sao La, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế, có 56 cá thể rùa đầu to và 14 cá thể rùa sa nhân (phân loài miền Trung).

Từ ngày 10 đến 13/7/2022, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Cúc Phương) phối hợp với WWF Việt Nam chủ trì sự kiện tái thả 70 cá thể động vật hoang dã về Khu Bảo tồn thiên nhiên Saola (Thừa Thiên- Huế).

ca-the-rua.png
Tái thả cá thể rùa tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Saola (Thừa Thiên- Huế). Ảnh: HN

Kế hoạch tái thả động vật hoang dã gồm 56 cá thể rùa đầu to và 14 cá thể rùa sa nhân (phân loài miền Trung). Trước khi tái thả, các chuyên gia bảo tồn đã tiến hành đo đạc các thông số các tấm trên mai, yếm rùa và gắn thẻ để phục vụ công tác nhận dạng loài phụ trong tương lai.

Đại diện Vườn Quốc gia Cúc Phương cho biết tất cả cá thể rùa lần này đều là tang vật, vật chứng từ các vụ buôn bán động vật hoang dã trái phép hoặc được tổ chức, cá nhân tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng. Chúng được cứu hộ, tiếp nhận, chữa trị, chăm sóc, phục hồi tập tính, bảo đảm sức khỏe, đủ điều kiện trở lại sinh sống trong môi trường tự nhiên.

Đợt này, đơn vị lựa chọn tái thả tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Sao La vì những loài rùa phù hợp với điều kiện sinh cảnh ở khu vực này. Đây cũng là lần đầu Khu Bảo tồn thiên nhiên Sao La tiếp nhận lượng rùa lớn như vậy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên-Huế: Tái thả 70 cá thể rùa về Khu Bảo tồn Thiên nhiên Saola