Thừa Thiên – Huế phê duyệt 800 ha mặt biển để nhận chìm chất nạo vét

Minh An|10/04/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có quyết định phê duyệt các khu vực để nhận chìm chất nạo vét ngoài biển thuộc phạm vi quản lý tỉnh.

Mỗi khu vực với diện tích 400ha có sức chứa 3,4 triệu m3 chất nạo vét. Theo kết quả đánh giá, tính toán, với khối lượng nhận chìm 3,4 triệu m3/khu vực thì sẽ không gây ảnh hưởng đến điều kiện môi trường sinh thái tại khu vực cửa sông, bãi tắm và các khu vực lân cận khác. Sức chứa tối đa của mỗi khu vực có thể tiếp nhận khoảng 10 triệu m3.

hue.jpg
2 khu vực được phê duyệt nhận chìm chất nạo vét ở phía đông mũi Chân Mây Đông

Khối lượng nhận chìm tối đa trong một ngày là 14.400 m3. Phương tiện chuyên chở là thiết bị sà lan vận chuyển chất nạo vét có trọng tải tối đa khoảng 2.000T. Thời gian tiến hành nhận chìm phù hợp nhất từ tháng 4 đến tháng 8 do điều kiện động lực trong giai đoạn này nhỏ, phù hợp cho các tàu thực hiện nạo vét và vận chuyển vật chất nạo vét đến vị trí nhận chìm.

UBND tỉnh giao cho Sở TN&MT có trách nhiệm công bố khu vực nhận chìm chất nạo vét. Thẩm định, trình UBND tỉnh cấp, cấp lại, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, trả lại Giấy phép nhận chìm ở biển thuộc thẩm quyền cấp của UBND tỉnh.

Hàng năm xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác quan trắc và giám sát môi trường tại các khu vực nhận chìm chất nạo vét ngoài biển theo nhiệm vụ được giao.

Sau 5 năm, tổ chức khảo sát và đánh giá lại môi trường, đa dạng sinh học, phát tán, lan truyền vật chất ở khu vực nhận chìm để làm cơ sở tham mưu UBND tỉnh trong việc cấp Giấy phép nhận chìm cho các dự án tiếp theo.

UBND tỉnh cũng yêu cầu cơ cơ quan liên quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành; tổ chức kiểm tra giám sát hoạt động nhận chìm và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế phê duyệt 800 ha mặt biển để nhận chìm chất nạo vét