Thừa Thiên Huế: Trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc Ngày chủ nhật xanh

Kỳ Anh|04/09/2019 02:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối 3/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Chương trình tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác ca khúc hưởng ứng phong trào Ngày chủ nhật xanh.

Với mục đích nhằm tăng cường tuyên truyền mạnh mẽ, thường xuyên và liên tục phong trào Ngày chủ nhật xanh và “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; hướng tới thay đổi nhận thức của người dân, từng bước đưa phong trào tiếp tục đạt hiệu quả và đi vào chiều sâu. Sau một thời gian phát động BTC đã nhận được 30 ca khúc của 25 tác giả (chuyên và không chuyên) gửi đến dự thi và tham gia hưởng ứng cuộc thi. Trong đó tỉnh Thừa Thiên Huế có 20 tác giả, còn lại 5 tác giả thuộc các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh, Bình Định, Quảng Ngãi, và TP.Đà Nẵng.

Ông Phan Ngọc Thọ – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao giải cho các ca khúc đạt giải tại cuộc thi

Kết quả, Giải Nhất được trao cho tác giả Phan Văn Thành với ca khúc “Ngày Chủ nhật xanh”. 2 giải Nhì được trao cho 2 tác giả Nguyễn Duy Khoái với ca khúc “Lời nhắn Chủ nhật xanh” và Mai Ánh với ca khúc “Chủ nhật vui.

Giải Ba được trao cho 3 tác giả Trầm Tích với ca khúc “Vì một Huế xanh”; Tác giả Trần Xuân Tiên với ca khúc “Bên em Chủ nhật xanh” vàTác giả Phạm Phước Nghĩa với ca khúc “Thành phố Chủ nhật xanh”. Giải Khuyến khích được trao cho 4 tác giả, gồm: Tác giả Đoàn Phương Hải và Hồi Bảo Xuyên với ca khúc “Để Huế mãi thêm xanh”; Tác giả Lê Văn Đình với ca khúc “Huế xanh”; Tác giả Trần Minh Đức với ca khúc “Khát vọng Huế xanh” và Tác giả Trương Pháp với ca khúc “Hát lên ngày Chủ nhật xanh”.

Bên cạnh đó, tác giả Trần Minh Đức với ca khúc “Khát vọng Huế xanh” đã dành chiến thắng ở hạng mục “Ca khúc được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn.

Các ca khúc tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc Ngày chủ nhật xanh công diễn tại chương trình

Phát biểu tại Chương trình, ông Phan Ngọc Thọ – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn, sau khi cuộc thi kết thúc vẫn có nhiều tác giả tiếp tục viết nhiều ca khúc hay về Huế, về Ngày Chủ nhật xanh; để chúng ta được tự hào, được cùng nhau hát vang lên những khúc ca về một Huế xanh, Huế sạch, Huế hạnh phúc; đồng thời gửi thông điệp đến với mọi người dân rằng: “Chúng ta hãy nắm tay thật chặt cùng nhau đi trên con đường xanh – sạch – sáng”.

Kỳ Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc Ngày chủ nhật xanh