Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hướng tới thân thiện với môi trường

Ngọc Anh|22/12/2021 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 21/12, tại Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương) phối hợp Sở Công thương TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường.

Tại chương trình, 30 gian hàng và khu trưng bày chung của hơn 30 tổ chức, doanh nghiệp đã tham gia trưng bày sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng và môi trường tại Đà Nẵng, hoặc có văn phòng đại diện tại thành phố Đà Nẵng.

Sản phẩm phong phú trong các ngành: năng lượng xanh (thiết bị tiết kiệm năng lượng, pin năng lượng mặt trời…); sản phẩm sử dụng nguyên liệu tái chế, phế phẩm; sản phẩm sử dụng nguyên liệu sạch, nông sản sạch…

Các đại biểu tìm hiểu về sản phẩm sử dụng nguyên liệu sạch.

Hợp tác xã công nghệ cao Mặt trời Việt mang tới chương trình những dòng sản phẩm sức khỏe về tảo xoắn. Cơ sở thực hiện nuôi trồng, sản xuất tại Đà Nẵng với công nghệ tiên tiến, khép kín. Bên cạnh đó, hợp tác xã cũng sử dụng lắp mái điện mặt trời tại xưởng nuôi trồng và sản xuất để thực hiện tiết kiệm năng lượng.

Giám đốc Hợp tác xã Đinh Nguyễn Hoàng Thư chia sẻ: “Hiện nay, xu hướng của người dân đã thiên nhiều về sử dụng sản phẩm tốt cho sức khỏe nhưng thân thiện với môi trường, vì vậy chúng tôi bảo đảm về chất lượng sản phẩm và góp phần bảo vệ môi trường. Các dòng sản phẩm của Mặt trời Việt đã có mặt ở thị trường. Tôi mong rằng Hội nghị sẽ là dịp để kết nối sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, mở rộng hơn đến nhiều địa phương khác”.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xuất và tiêu dùng bền vững; Giới thiệu và xúc tiến giao thương, diễn đàn doanh nghiệp với các chủ điểm được xây dựng bám sát vào nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp đang hướng tới như: Thiết bị tiết kiệm năng lượng, pin năng lượng mặt trời; Sản phẩm sử dụng nguyên liệu tái chế, phế phẩm; Sản phẩm sử dụng nguyên liệu sạch, nông sản sạch…

Hội nghị cũng góp phần thúc đẩy doanh nghiệp tập trung nguồn lực để đổi mới công nghệ nâng cao năng lực cạnh tranh, đa dạng hóa các sản phẩm, xây dựng các mối quan hệ thương mại hợp tác bền vững. Bên cạnh đó, còn góp phần tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm giúp người dân dễ dàng tiếp cận các sản phẩm sạch, uy tín, chất lượng, thân thiện môi trường.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình hành động Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Theo đó, trong năm 2021, Chương trình hành động đã hỗ trợ hai tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện; xây dựng một số hướng dẫn kỹ thuật cho một số ngành như chế biến thủy sản, bia rượu, bao bì; tổ chức hội thảo, hội nghị, phóng sự truyền thông…

Hội nghị diễn ra từ nay đến ngày 23/12.

Ngọc Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hướng tới thân thiện với môi trường