Thực phẩm giảm cân, giữ dáng chuẩn bị đón Tết 2022

Linh An (t/h)|01/01/2022 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một chế độ ăn uống lành mạnh để có cơ thể khỏe mạnh, săn chắc là điều mơ ước của nhiều người mỗi khi Tết Nguyên Đán cận kề.

Ảnh minh họa.

Ăn gì để có một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng đẹp, dưới đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn.

Các loại rau

rau cần, rau cải xoăn, cải bó xôi, cải bắp, bí xanh, củ cải, dưa chuột, bạn cũng không nên quên muối một vại dưa cải và một vại hành.

Các loại quả

Quýt, lê, thanh long, táo,…Bạn có thể ăn nhiều loại hoa quả khác nhau, đặc biệt là các loại dưa, cam bưởi.

Bữa sáng gồm một quả táo và một quả cam.

Bữa trưa, bạn nên dùng một bát dưa hấu, ăn phụ thêm một quả cam.

Với bữa tối, lựa chọn là một quả lê hoặc một bát kiwi.

Gạo lứt

Gạo lứt là thực phẩm thể lấy sử dụng để duy trì vóc dáng thon gọn. Ngoài ra trong gạo lứt còn chứa chất chống oxy hóa tham gia vào quá trình chuyển hóa hidratcarbon và chất béo. Loại chất này trong gạo lứt có thể điều hòa lượng mỡ và trọng lượng tốt cho những ai đang có kế hoạch giảm cân.

Các loại hạt, đậu

Các loại hạt có thể là lựa chọn cho một món ăn nhẹ lý tưởng. Đây là những thực phẩm rất giàu chất xơ, protein, chất béo lành mạnh, và nhiều loại vitamin và khoáng chất. Một số loại hạt được ăn khá phổ biến như: hạt điều, hạt óc chó, hạt Macca, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt hướng dương,… cũng được liệt kê vào danh sách các loại hạt dinh dưỡng.

Cá chứa nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể, chất đạm trong cá rất dễ hấp thụ, tốt cho sức khỏe và hệ tim mạch. Các loại cá rất giàu axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe. Đây cũng là loại thực phẩm thường xuất hiện trong thực đơn ăn kiêng của nhiều người.

Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm cung cấp chất đạm rất tốt cho cơ thể. Thịt bò đứng đầu bảng xếp hạng về giá trị dinh dưỡng. Cứ 100g thịt bò có tới 20g protein, axit amin thiết yếu trong protein của thịt bò tương đối nhiều, hơn nữa hàm lượng chất béo và cholesteron lại tương đối thấp. Vì vậy thịt bò thích hợp cho cả người béo muốn giữ gìn vóc dáng.

Linh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm giảm cân, giữ dáng chuẩn bị đón Tết 2022