Thuốc chữa Herpes của Công ty CP Dược vật tư y tế Hải Dương bị thu hồi

Minh Anh (T/h)|26/11/2019 03:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thuốc Aciclovir dùng để trị bệnh nhiễm trùng do một số loại virus gây ra vừa bị thu hồi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản yêu cầu thu hồi thuốc Aciclovir của Công ty cổ phần dược vật tư y tế Hải Dương do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Acyclovir được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng do một số loại virus gây ra. Thuốc trị các vết loét xung quanh miệng (gây ra bởi herpes simplex), bệnh zona (gây ra bởi zona zoster) và thủy đậu. Loại thuốc này cũng được sử dụng để điều trị đợt bùng phát herpes sinh dục. Ngoài ra, ở những người có hệ miễn dịch yếu, thuốc acyclovir có thể làm giảm nguy cơ virus lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể và gây nhiễm trùng nghiêm trọng.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty cổ phần dược vật tư y tế Hải Dương phối hợp với nhà phân phối thuốc gửi thông báo thu hồi và tiếp tục tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng; Gửi báo cáo thu hồi đầy đủ về Cục Quản lý Dược trong vòng 18 ngày.

Đồng thời Cục Quản lý Dược yêu cầu , Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành; báo cáo về Cục Quản lý Dược và các cơ quan chức năng có liên quan; Sở Y tế tỉnh Hải Dương, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình kiểm tra và giám sát Công ty cổ phần dược vật tư y tế Hải Dương thực hiện việc thu hồi và xử lý thuốc bị thu hồi theo quy định.

Minh Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuốc chữa Herpes của Công ty CP Dược vật tư y tế Hải Dương bị thu hồi