Thuốc Molnupiravir có nhiều hy vọng trong việc giảm nguy cơ nhập viện

Kim Anh|21/02/2022 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Kết quả được thực hiện với 1.281 người trưởng thành cho thấy chỉ có 1,5% nhóm được uống thuốc Molnupiravir phải nhập viện trong khi con số này là 4,3% đối với nhóm không uống thuốc.

Một nghiên cứu mới của Ấn Độ cho thấy thuốc kháng virus Molnupiravir của hãng Merck có thể giúp giảm 65% nguy cơ nhập viện vì COVID-19. Tỷ lệ này cao hơn kết quả ghi nhận trong nghiên cứu trước đó về tính hiệu quả của thuốc.

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu điều trị lâm sàng và thuốc kháng virus Chennai đứng đầu, được thực hiện với 1.281 người trưởng thành, nhiễm virus SARS-CoV-2 và có triệu chứng nhẹ, chia làm các hai nhóm có quy mô tương đương nhau để so sánh.

Ảnh minh hoạ.

Kết quả cho thấy chỉ có 1,5% nhóm được uống thuốc phải nhập viện trong khi con số này là 4,3% đối với nhóm không uống thuốc.

Một nghiên cứu thực hiện năm 2021 của hãng Merck cho thấy thuốc giúp giảm 30% nguy cơ nhập viện.

Theo tiến sỹ Eliav Barr, Phó Chủ tịch mảng nghiên cứu thí nghiệm của Merck, nghiên cứu trước có một số khác biệt nên khó so sánh với nghiên cứu mới.

Người tham gia nghiên cứu của Merck là người có nguy cơ cao mắc bệnh nặng sau khi đã có xét nghiệm dương tính.

Nghiên cứu này cũng được tiến hành trên toàn cầu và bao gồm các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và vừa. Trong khi đó, nghiên cứu của Ấn Độ không nhằm vào các bệnh nhân có nguy cơ trở nặng.

Kim Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuốc Molnupiravir có nhiều hy vọng trong việc giảm nguy cơ nhập viện